Ra quân tháng cao điểm truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm

01/12/2022 - 11:13

BDK.VN - Sáng 1-12-2022, tại Bưu điện tỉnh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân tháng cao điểm truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tham dự.

Lực lượng tham gia diễn hành tại lễ ra quân

Lực lượng tham gia diễn hành tại lễ ra quân

Với chủ đề “Tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - Vì sức khỏe, cuộc sống bản thân, gia đình và an sinh xã hội”, tháng cao điểm tập trung tuyền truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Phát động tại lễ ra quân, Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng cho biết: Người tham gia BHXH, BHYT sẽ được đảm bảo các quyền an sinh xã hội cơ bản. Đặc biệt, còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng, điều tưởng như là không thể đối với những người khó khăn, những người dường như chỉ có thể đi nhận sự giúp đỡ từ xã hội. Thông qua BHXH, BHYT người tham gia sẽ cùng chung tay, góp sức sẻ chia thiện nguyện với cộng đồng.

Tính đến tháng 11-2022, tỉnh có 93% số dân được BHYT, gần 15% lao động trong độ tuổi tham gia BHXH. Trong đó, có trên 420 nghìn người tham gia BHYT hộ gia đình, chiếm trên 35% số người tham gia BHYT toàn tỉnh; trên 10 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện. Chính sách BHYT đã góp phần giảm chi trực tiếp từ tiền túi của mỗi gia đình cho dịch vụ y tế. Bệnh nhân điều trị dài ngày được quỹ BHYT thanh toán hàng tỷ đồng giờ đây không còn là cá biệt.

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí tăng thẻ BHYT, tặng sổ BHXHDoanh nghiệp, nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí tăng thẻ BHYT, tặng sổ BHXH

Thực hiện phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tại lễ phát động, có 9 đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh với tổng số tiền trên 845 triệu đồng.

Sau lễ phát động, lực lượng diễu hành trên tuyến đường TP. Bến Tre, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN