Ra quân truyền thông, vận động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện  

15/05/2024 - 13:58

BDK.VN - Sáng 15-5-2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp cùng Bưu điện và Bưu chính Viettel tỉnh tổ chức lễ ra quân truyền thông, vận động nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân theo Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21-11-2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH.

Đại biểu thể hiện quyết tâm tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội

Đại biểu thể hiện quyết tâm tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội.

Phát biểu tại lễ ra quân, Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng cho biết: Chính sách BHXH, BHYT từng bước đi vào cuộc sống, ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành trụ cột chính quan trọng của hệ thống an sinh xã hội, tích cực đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên phạm vi cả nước, hiện nay đã có gần 40% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, với trên 18,4 triệu người. Trong đó có trên 1,83 triệu người tham gia BHXH tự nguyện, 93,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 93,35% dân số. Ở Bến Tre, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, nhân dân, người lao động hiện tại 95,01% dân số đã được thẻ BHYT, 16% người lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó gần 11 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện.

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại lễ ra quân

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại lễ ra quân.

“Lễ ra quân là sự kiện có ý nghĩa, một trong các chuỗi hoạt động quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam, 30 năm Ngày thành lập BHXH tỉnh. Thông qua đó, BHXH tỉnh mong muốn ngày càng nhiều người dân được "lưới" an sinh xã hội bảo vệ, che chắn, để không ai bị bỏ lại phía sau; đặc biệt là trong bối cảnh đời sống còn nhiều khó khăn, do thiên tai, dịch bệnh, chi phí y tế ngày càng gia tăng”, Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng nêu.

Ngay sau lễ phát động, lực lượng nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ chia thành các nhóm nhỏ đi trực tiếp các địa bàn dân cư, các chợ, tiểu thương… để truyền thông, vận động. Phối hợp tổ chức hội nghị truyền thông khách hàng, phát tài liệu tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và vận động người dân tham gia, với quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu đạt 950 sổ BHXH tự nguyện và 1.800 thẻ BHYT hộ gia đình trong ngày ra quân.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN