V-League 2023/24:

SLNA thua trận thứ hai liên tiếp, nhận 'báo động đỏ'

19/06/2024 - 21:31

SLNA gặp khó trong việc tránh suất đá play-off trụ hạng V-League 2023/24, sau thất bại trước Quảng Nam ở vòng 24.

Chiều ngày 19-6, hai đội bóng đang nằm ở nhóm cuối là Quảng Nam và SLNA chạm trán nhau trên sân Hòa Xuân ở vòng 24 V-League 2023/24. Cả hai đều rất quyết tâm giành điểm để tránh khỏi vị trí áp chót phải đá play-off trụ hạng.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã mời trọng tài người Malaysia Razlan Bin Ali bắt chính. Sau tiếng còi khai cuộc, màn đọ sức diễn ra rất sôi nổi.

Có lợi thế sân nhà, Quảng Nam là những người nhập cuộc tốt hơn. Sau 10 phút bóng lăn, Xuân Tú tận dụng sự chần chừ của thủ môn Văn Việt bên phía SLNA để cướp bóng và mở tỷ số trận đấu.

SLNA gục ngã trên sân của Quảng Nam (Ảnh: SLNAFC)

SLNA gục ngã trên sân của Quảng Nam (Ảnh: SLNAFC)

Đến phút 28, SLNA được hưởng phạt đền khi trọng tài cho rằng Hoàng Dương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Olaha không mắc sai lầm nào để cân bằng tỷ số 1-1.

Cuộc rượt đuổi tỷ số bắt đầu từ đây. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà Quảng Nam một lần nữa vươn lên với cú đánh đầu chuẩn xác của Conrado ở phút 39, khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 2-1.

Sau giờ nghỉ, SLNA đẩy cao đội hình tấn công. Điều này vô tình giúp Quảng Nam phản công thêm hiệu quả. Phút 50, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson có pha xử lý qua người cực hay trước khi sút bóng tung nóc lưới SLNA, gia tăng cách biệt.

* Chủ nhà Thanh Hóa có trận hòa hú vía trước đội đã xuống hạng Khánh Hòa ở vòng 24 V-League 2023/24, dù được chơi hơn người.

Tối 19-6, CLB Thanh Hóa tiếp đón đội bóng đã xuống hạng Khánh Hòa trên sân nhà ở vòng 24 V-League 2023/24. Một thắng lợi là mục tiêu của thầy trò HLV Velizar Popov nhằm cạnh tranh vào Top 4.

Sau tiếng còi khai cuộc, CLB Thanh Hóa nhanh chóng dồn lên tấn công. Dẫu vậy, hàng thủ CLB Khánh Hòa đã chơi tập trung và bình tĩnh triển khai phản công.

Bất ngờ đến ở phút 23, tận dụng đường chuyền hỏng của cầu thủ Thanh Hóa, Trường Trân cướp bóng và căng ngang để Quốc Chí ghi bàn ở cự ly gần, đưa Khánh Hòa vươn lên dẫn trước.

Dù vậy, sau khi có bàn dẫn, đội khách lại gặp tổn thất về nhân sự khi Leazard nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau một pha vào bóng ác ý ở phút bù giờ hiệp 1, khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2 với bất lợi thiếu người, Khánh Hòa chủ động lùi đội hình chơi phòng ngự số đông, bảo toàn tỷ số. Thế trận nghiêng hẳn về chủ nhà CLB Thanh Hóa với liên tiếp các cơ hội nguy hiểm.

Phút 65, Rimario đã đưa được bóng vào lưới Khánh Hòa nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Sức ép nghẹt thở được tạo ra lên cầu môn thủ môn Tuấn Mạnh. Phải đến phút 84, Thanh Hóa mới gỡ hòa thành công sau siêu phẩm vô lê của Rimario.

Trong thời gian còn lại, Thanh Hóa tiếp tục dồn ép nhưng không thể ghi thêm bàn. Kết quả 1-1 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Bị đội xuống hạng cầm chân, đội bóng xứ Thanh lỡ cơ hội vào Top 4 V-League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN