Sở Công Thương triển khai tập huấn tăng cường công tác truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm

24/05/2024 - 16:16

BDK.VN - Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo và thực hiện Kế hoạch số 3840/KH-UBND ngày 28-6-2023 của UBND tỉnh Bến Tre về việc tăng cường tiết kiệm giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Trong giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, cả tỉnh phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ.

Đại úy Đào Anh Thi - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ triển khai truyển thông tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng cháy và chữa cháy các cơ sở giáo dục và nhà ở hộ gia đình.

Đại úy Đào Anh Thi - Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ triển khai truyền thông tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng cháy và chữa cháy các cơ sở giáo dục và nhà ở hộ gia đình.

Trên tinh thần đó, vừa qua, Sở Công Thương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty Điện lực Bến Tre và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đã phối hợp triển khai tổ chức 18 lớp tập huấn tăng cường công tác truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nhằm giúp cho mỗi học sinh có thêm kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Qua 18 lớp tập huấn đã thu hút sự quan tâm của trên 3.600 đại biểu là đại diện các thầy, cô giáo và các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 của các trường trên địa bàn tỉnh. Lớp tập huấn này cũng là bước đệm để sau này để ngành giáo dục triển khai bổ sung vào chương trình giáo dục, vì hiện nay Luật Điện lực đang sửa đổi bổ sung và đang tham khảo các ngành góp ý trong đó đề cập đến nội dung là “Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp có liên quan xây dựng nội dung giáo dục về biện pháp phòng ngừa tai nạn hoặc sự cố do điện gây ra, kỹ năng sơ cứu người bị điện giật để bổ sung vào chương trình giáo dục phù hợp với lứa tuổi”.

Đồng thời cũng tạo cho các em học sinh có hành động nhỏ mang lại lợi ích lớn trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến bạn bè, gia đình và cộng đồng góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng điện trong trường học, gia đình, tích cực ứng dụng các giải pháp nhằm tiết kiệm và sử dụng năng lượng một cách có hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo nhu cầu điện mà còn là một biện pháp để tiết kiệm chi phí năng lượng cho chính gia đình, đồng thời giúp các em học sinh nắm được các giải pháp an toàn phòng cháy và chữa cháy để giảm thiểu các nguy cơ về cháy, nổ do sử dụng điện gây ra. Tạo sự chuyển biến tích cực của cộng đồng từ nhận thức đến hành động và hiểu sâu hơn các quy định của pháp luật về điện.

                                       Phòng Quản lý năng lượng - Sở Công Thương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN