Thảo luận về kinh tế - xã hội và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn trong tuần đầu của đợt họp thứ 2

01/11/2020 - 13:13

Tuần đầu của đợt họp thứ 2 của Kỳ họp thứ 10, các đại biểu Quốc hội họp tập trung tại Nhà Quốc hội bắt đầu từ ngày 2 đến 6-11-2020. Nhiều nội dung quan trọng trong tuần làm việc sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi.

Quang cảnh phiên họp sáng 24-10-2020. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Quang cảnh phiên họp sáng 24-10-2020. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Các đại biểu Quốc hội sẽ tiến hành họp tại Tổ thảo luận kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2021; kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020: phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn; kết quả thực hiện Nghị quyết số 100/2015/QH13 phê duyệt chủ trương đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020; dự kiến mục tiêu chủ yếu và một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và các kế hoạch: đầu tư công trung hạn, tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2021-2025; chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án hồ chứa nước sông Than, tỉnh Ninh Thuận, Dự án hồ chứa nước Bản Mồng, tỉnh Nghệ An.

Sau đó, trong 3 ngày từ 3 đến 5-11-2020, các đại biểu họp tại hội trường để thảo luận những nội dung này. Phiên thảo luận tại Hội trường được phát thanh truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân cả nước theo dõi.

Ngày 6-11-2020, Quốc hội bắt đầu hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 10.

Trước khi tiến hành chất vấn, các đại biểu sẽ nghe: Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ trình bày Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao trình bày Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao trình bày Báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Sau khi nghe các báo cáo, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề liên quan. Nội dung quan trọng này sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi. 

Trong tuần làm việc, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bãi nhiệm đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Phú Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh và thảo luận một số nội dung quan trọng khác.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN