Điện lực TP. Bến Tre

Thông tin đến khách hàng tiền điện, lịch cúp điện qua Zalo

08/11/2020 - 21:08

BDK - Thời gian qua, Điện lực TP. Bến Tre đã nỗ lực, phấn đấu đáp ứng nhu kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Đặc biệt, triển khai việc thanh toán tiền điện hàng tháng bằng nhiều kênh, như: qua ngân hàng, trích tiền điện tự động qua tài khoản ATM, tại các đơn vị thu hộ tiền điện ECPAY, EPAY, Viettel…

Nhân viên Điện lực TP. Bến Tre sửa chữa điện bằng xe chuyên dụng.

Nhân viên Điện lực TP. Bến Tre sửa chữa điện bằng xe chuyên dụng.

Từ ngày 7 hàng tháng, Điện lực TP. Bến Tre thực hiện phát hành hóa đơn và gửi thông báo tiền điện đến tận hộ sử dụng điện. Đồng thời, thực hiện nhắn tin tiền điện qua tin nhắn SMS đến khách hàng. Nếu khách hàng chưa nhận được tin nhắn SMS thông báo tiền điện hoặc có thay đổi số điện thoại xin vui lòng cung cấp lại số điện thoại cho Điện lực qua tổng đài 19001006 hoặc số 19009000 hoặc liên hệ trực tiếp tại Phòng Giao dịch Điện lực TP. Bến Tre, số 65/6ª, đường Đồng Khởi, phường An Hội, TP. Bến Tre để được nhận tin nhắn tiền điện hàng tháng.

Từ ngày 12 đến ngày 25 hàng tháng, khách hàng có thể thực hiện thanh toán tiền điện bằng các hình thức như: 1. Thanh toán điện tử: Khách hàng có tài khoản tại ngân hàng, trường hợp khách hàng có thẻ ATM thì đăng ký ngân hàng trích tài khoản tự động. 2. Thanh toán tiền mặt tại các điểm thu hộ: Đối với những trường hợp khách hàng chưa mở tài khoản tại ngân hàng, khi đi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần mang theo giấy báo tiền điện hoặc tin nhắn SMS mà điện lực đã nhắn tin (hoặc hóa đơn, biên nhận thanh toán của tháng cũ) để đảm bảo thu đúng theo mã khách hàng tránh nhầm lẫn. Khách thanh toán tiền điện xong sẽ được nhận ngay 1 biên nhận (hoặc tin nhắn xác nhận đã thanh toán) từ hệ thống của đơn vị thu hộ.

Sau ngày 25, khách hàng vui lòng kiểm tra lại việc thanh toán tiền điện hàng tháng của gia đình. Vì điện lực sẽ thực hiện gửi “Giấy thông báo tiền điện lần 2” để đôn đốc thu tiền điện và sau 24 giờ nếu khách hàng chưa thanh toán, điện lực sẽ tạm thời ngưng cung cấp điện. Khi khách hàng thanh toán tiền điện xong phải trả chi phí đóng cắt 107.800 đồng (trước đây 89.100 đồng). Áp dụng kể từ ngày 30-10-2020 theo Thông tư số 23-2020 ngày 9-9-2020 của Bộ Công Thương. Khách hàng nên thanh toán tiền điện trước ngày 25  hàng tháng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh.

Bên cạnh đó, nhằm thuận tiện cho khách hàng nhận thông báo tiền điện hàng tháng, báo sửa chữa điện, báo mất điện… trong tin nhắn Zalo, khách hàng liên hệ tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để cung cấp số điện thoại có Zalo kèm theo mã khách hàng (Ví dụ: PB0901xxxxxxx, với x là các số còn lại trên hóa đơn) để được hướng dẫn cài đặt.

Điện lực TP. Bến Tre

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích