Thử nghiệm nền tảng bản đồ số MAP4D tại Công ty Điện lực Bến Tre

04/07/2022 - 17:21

BDK.VN - Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre) vừa có buổi làm việc về việc thí điểm phần mềm quản lý hạ tầng điện tại tỉnh Bến Tre và cung cấp bộ APIs Map4D để chạy thử nghiệm trên phần mềm của EVN SPC. Đây là nội dung làm việc do Công ty TNHH IOTLink (IOTLink) đề xuất và được sự thống nhất của EVN SPC.

Ông Vương Hữu Ngọc - Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin Tổng công ty Điện lực miền Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Vương Hữu Ngọc - Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin Tổng công ty Điện lực miền Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Vương Hữu Ngọc - Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin Tổng công ty Điện lực miền Nam, trong quá trình khảo sát, phối hợp với SPC IT và PC Bến Tre triển khai thử nghiệm, IOTLink cần bảo mật các nội dung thông tin theo như biên bản thỏa thuận đã ký với EVN SPC; lập phương án thử nghiệm cụ thể, nêu các bước công việc cần thực hiện. Sau khi hoàn tất thời gian thử nghiệm là 3 tháng, các bên phối hợp thống nhất nội dung đánh giá kết quả, các kiến nghị đề xuất. Qua đó, EVN SPC sẽ có định hướng kế hoạch triển khai tiếp theo.

Phó giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết sẽ sẵn sàng phối hợp với IOTLink, cung cấp các thông tin cần thiết để phục vụ cho việc triển khai thử nghiệm bản đồ số Map4D và phần mềm quản lý hạ tầng điện. Đây là dịp để PC Bến Tre trải nghiệm công nghệ mới giúp việc quản lý vận hành lưới điện được thuận lợi, hiệu quả.

Phó giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phó giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH IOTLink đã trình bày các nội dung công việc dự kiến triển khai để thử nghiệm, khảo sát về hạ tầng thiết bị, cơ sở dữ liệu cần thiết, các phần mềm cần truy cập, các thông tin về hệ thống lưới điện của PC Bến Tre và các nội dung công việc liên quan khác.

PC Bến Tre sẽ cùng SPC IT phối hợp với IOTLink thực hiện các bước công việc đã được thống nhất, hướng tới việc triển khai sử dụng thử nghiệm tại PC Bến Tre đạt được tiến độ đề ra và mang lại hiệu quả.

 Tin, ảnh: Tăng Thị Tròn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN