Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Tặng 20 căn nhà tình nghĩa, tình thương tại tỉnh

03/07/2019 - 07:44

Khảo sát các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Ba Tri.

Khảo sát các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Ba Tri.

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực miền Nam luôn đồng hành với các địa phương trong việc chăm lo các gia đình chính sách, người có công, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục thực hiện hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng, trong đó, nhà tình nghĩa: Đảm bảo diện tích xây dựng tối thiểu 32m2, diện tích xây dựng tối đa 70m2. Nhà tình thương: Đảm bảo diện tích xây dựng tổi thiểu 32m2, diện tích xây dựng tối đa 60m2. Thời gian xây dựng hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng chậm nhất đến hết ngày 10-8-2019.

Tổ chức thực hiện hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương do Tổng Công ty Điện lực miền Nam tài trợ năm 2019, Công ty Điện lực Bến Tre và các cơ quan chức năng của tỉnh đã tổ chức khảo sát thực tế tại các hộ, các trường hợp được hỗ trợ đều là hộ người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đang thực sự khó khăn về nhà ở.

Căn nhà của chị Lê Thị Hà Chi đang ở tại xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri được Nhà nước hỗ xây dựng lại sau cơn bão số 9, năm 2006. Đến nay, nhà đã dột, cột đã xiêu nhưng gia đình chị vẫn chưa xây cất lại. Bởi công việc không ổn định, thu nhập gia đình dành phần nhiều để chữa trị bệnh nan y cho chồng chị.

Trường hợp của chị Phạm Thị Trang ở ấp Phú Khương, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri cũng không khá hơn mấy, chị thường xuyên ốm đau, thêm hai con nhỏ đang tuổi cắp sách đến trường, nguồn thu nhập của gia đình đều phụ thuộc vào công việc làm thuê, làm mướn của chồng chị, do đó cả gia đình chị Trang nhiều năm rồi vẫn ở nhờ bên hiên nhà của cha mẹ, một căn nhà nhỏ là điều mà vợ chồng chị Trang mơ ước.

Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương đã được Tổng Công ty Điện lực miền Nam thực hiện trong nhiều năm qua, đây là tấm lòng của tất cả cán bộ công nhân viên ngành điện. 20 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương lần này đều là những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương, nhà xuống cấp, dột nát. Có thể nói, với sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của ngành điện đã giúp các gia đình thỏa ước mơ có một mái ấm khang trang, để chuyên tâm phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo, bởi “an cư” thì mới “lạc nghiệp”.

Điện lực Bến Tre

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN