100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

21/08/2015 - 07:26
Y tế trường học góp phần tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Ảnh: T. Long

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Châu Thành vừa tổ chức tổng kết công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh năm học 2014-2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Đến dự có ông Vương Ngọc Cường - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đại diện UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và một số ngành có liên quan.

 

Năm học 2014-2015 có 21.321 học sinh của 43 trường (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên) trên địa bàn huyện tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 100%, tăng 238 học sinh so với năm học trước.

Trong năm học qua, BHXH huyện nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo, Y tế; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của học sinh tham gia BHYT, tạo nền tảng cho công tác vận động học sinh tham gia. Công tác tổng hợp thanh toán, quyết toán kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu tại y tế trường học kịp thời, đầy đủ. Nhờ nguồn kinh phí này, các trường học đều có cán bộ y tế riêng, trang bị được phòng y tế, thuốc men cần thiết phục vụ cho khám, điều trị sơ cấp cứu tại chỗ và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh.

Năm học 2015-2016, BHXH huyện tiếp tục phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT; phối hợp với các trường trong vận động, triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường thực hiện tốt công tác thu BHYT học sinh, quyết tâm duy trì tỷ lệ 100% học sinh trong huyện tham gia BHYT; phối hợp chặt với ngành Y tế để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh BHYT.

Ông Vương Ngọc Cường cho biết: Phương thức đóng BHYT năm học 2015-2016 có sự thay đổi, thay vì đóng theo năm học thì học sinh phải đóng theo năm dương lịch. Do vậy, để thẻ học sinh có giá trị sử dụng liên tục, học sinh phải đóng phí 15 tháng (giá trị sử dụng thẻ BHYT từ 1-10-2015 đến 31-12-2016). Từ năm 2017, mức đóng BHYT của học sinh trở lại bình thường 12 tháng/năm dương lịch.

 

T.Long

Chia sẻ bài viết
Từ khóa bảo hiểm y tế

BÌNH LUẬN