Châu Thành họp mặt đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công nhân lao động

07/05/2023 - 13:44

BDK.VN - Sáng 7-5-2023, Liên đoàn Lao động huyện, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức họp mặt đối thoại giữa lãnh đạo huyện với công nhân lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và Khu công nghiệp Giao Long, An Hiệp.

 Đại diện ngành huyện tiếp thu và trả lời ý kiến của công nhân tại buổi đối thoại.

 Đại diện ngành huyện tiếp thu và trả lời ý kiến của công nhân tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, công nhân lao động đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến lãnh đạo huyện như: Điều kiện vui chơi, giải trí; chính sách về bảo hiểm xã hội của công nhân lao động; việc tổ chức các hội thi; nhà ở xã hội cho công nhân; thiết chế công đoàn; tín dụng đen …

Sau khi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động, theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện đã tiếp thu, trả lời trực tiếp về những vấn đề được công lao động quan tâm nêu tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Phan Song Toàn ghi nhận ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động. Bí thư Huyện ủy cho rằng những vấn đề nêu ra xuất phát từ thực tiễn trong công việc và đời sống tại đơn vị, địa phương. Qua đây, Bí thư Huyện ủy cũng đề cán bộ công đoàn từ huyện đến cơ sở quan tâm nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng cán bộ công đoàn, có lòng nhiệt huyết có như thế mới làm tốt nhiệm vụ công tác công đoàn. Công đoàn các cấp tập trung cho công tác tập hợp lực lượng, tập hợp quần chúng phát triển đoàn viên. Phối hợp với các tổ chức tranh thủ vận động thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể trong những doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công đoàn viên thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn; tuyên truyền nâng cao ý thức của công nhân về quy tắc ứng xử trong sử dụng mạng xã hội. Chủ động phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng tạo điều kiện để công nhân lao động được tiếp cận các nguồn vốn, tránh tình trạng vay tín dụng đen.

“Các công đoàn cơ sở, công nhân lao động; đoàn viên trong các công ty, doanh nghiệp tích cực học tập nâng cao trình độ, nâng cao năng suất, sáng tạo trong lao động và tích cực tham gia tốt các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Các địa phương duy trì an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tín dụng đen” - Bí thư Huyện ủy Phan Song Toàn lưu ý.

Lãnh đạo huyện trao quà cho công nhân lao động tại buổi đối thoại.

Lãnh đạo huyện trao quà cho công nhân lao động tại buổi đối thoại.

Dịp này, Ban tổ chức buổi đối thoại đã trao 20 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN