Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, bảo hiểm thất nghiệp

14/07/2021 - 06:44

BDK - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19; được sự đồng ý của UBND tỉnh về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, BHTN như sau:

1. Chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN tháng 7 và tháng 8-2021, tổ chức chi theo lịch chi định kỳ của tháng 7-2021.

2. Thời gian chi trả: Từ ngày 3 đến 20-7-2021.

3. Địa điểm và cách thức chi trả: Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân (ATM), thực hiện chuyển tiền từ ngày 5-7-2021 (do ngày 4-7-2021 là ngày Chủ nhật).

Đối với người hưởng nhận bằng tiền mặt: theo lịch chi trả định kỳ của tháng 7-2021, thời gian bắt đầu từ ngày 3-7-2021; Bưu điện trực tiếp chi trả tại bưu cục hoặc tại địa chỉ cho người hưởng (theo địa chỉ phát của người hưởng). Lịch chi trả cụ thể tới các xã, phường, thị trấn, Bưu điện sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức khác (điện thoại, tin nhắn).

Phương án chi trả tại địa chỉ cho người hưởng được thực hiện theo kế hoạch của Bưu điện. Trường hợp người hưởng có nhu cầu đặc biệt, không thể nhận tiền theo lịch chi tại nhà, thì liên hệ với Bưu điện để được hướng dẫn, hỗ trợ (Bưu điện có thể bố trí lịch chi tại nhà cho người hưởng vào thời điểm khác hoặc hướng dẫn người hưởng ra bưu cục vào thời điểm thích hợp).

Đối với người hưởng đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc thuộc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (nếu có): Bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, cơ quan BHXH địa phương để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng.

Để thuận lợi trong công tác chi trả, đề nghị người hưởng chuẩn bị các giấy tờ theo quy định, bố trí thời gian nhận tiền trong thời gian chi trả theo đúng lịch đã thông báo. Đồng thời, thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình nhận tiền, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, đeo khẩu trang trong suốt quá trình nhận tiền chi trả và giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp.

BHXH

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN