Chi trả trợ cấp bảo hiểm xã hội đảm bảo an toàn

31/08/2021 - 19:49

BDK - Dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tỉnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Bưu điện tỉnh xây dựng phương án kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đảm bảo an toàn, vì sức khỏe cho người hưởng.

Lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 9, 10-2021 được thực hiện chi trả gộp vào kỳ tháng 9-2021. Khung thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 3 đến 30-9-2021. Do điều kiện hiện nay địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, một số địa bàn áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa, để tạo thuận lợi cho người hưởng, trong đợt chi trả này sẽ thực hiện chi trả tại địa chỉ người hưởng hoặc chuyển vào tài khoản ATM.

Đối với người hưởng nhận qua tài khoản ATM, cơ quan bưu điện chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của người hưởng từ ngày 6-9-2021.

Người hưởng nhận tiền mặt, thực hiện chi trả tại địa chỉ người hưởng. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 3-9-2021.

 Bưu điện các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để thực hiện chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng.

Trường hợp người hưởng có nhu cầu đặc biệt, không thể nhận tiền theo lịch chi tại nhà thì liên hệ với bưu điện để được hướng dẫn, hỗ trợ. Có thể bố trí lịch chi tại nhà cho người hưởng vào thời điểm khác hoặc hướng dẫn người hưởng ra bưu cục vào thời điểm thích hợp.

Trường hợp người hưởng đang bị cách ly tập trung, cách ly, phong tỏa, cơ quan bưu điện phối hợp với cơ sở cách ly tập trung, chính quyền địa phương, ban chỉ đạo, cơ quan BHXH địa phương để chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng.

Người hưởng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, thẻ chi trả để đối chiếu thông tin với nhân viên bưu điện, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nguyên tắc “5K”. Khuyến khích người hưởng đăng ký nhận chi trả qua tài khoản ATM cá nhân để giúp cho việc thụ hưởng được thuận tiện, hạn chế việc tiếp xúc hay đi lại.

Kim Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN