Công đoàn các Khu công nghiệp tổng kết phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn năm 2023

24/12/2023 - 16:09

BDK.VN - Sáng 24-12-2023, Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức tổng kết phong trào công nhân lao động (CNLĐ) và hoạt động công đoàn (CĐ) năm 2023. Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Phúc Linh đến dự.

Trao giấy khen cho 3 tập thể công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Trao giấy khen cho 3 tập thể công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2023 một số doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn, đơn hàng sụt giảm, thậm chí không có đơn hàng như trước, đặc biệt là các DN chế biến thủy sản, do vậy phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, tạm hoãn hợp đồng, cắt hợp đồng đối với người lao động (NLĐ). Tuy nhiên, các DN đã khắc phục khó khăn, nhất là các DN may mặc có đông CNLĐ duy trì sản xuất, ổn định lao động và đảm bảo các chế độ cho NLĐ. Tư tưởng CNLĐ luôn yên tâm làm việc và thực hiện theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của DN.

Các chế độ, chính sách cho NLĐ được DN và tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Dịch chuyển lao động giữa các DN có xảy ra nhưng không thường xuyên và số lượng không lớn. Tổng số CNLĐ đang làm việc tại 2 khu công nghiệp hiện nay là 33.262. Công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 đạt yêu cầu đề ra. Phát triển 5.059 đoàn viên mới, đạt 101,18%.

Kết quả thi đua năm 2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 1 công đoàn cơ sở, 1 bằng khen chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2022 cho 1 cá nhân, tặng bằng khen toàn diện cho 18 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 152 CNLĐ tiêu biểu, xuất sắc trong lao động sản xuất, tặng bằng khen cho Công đoàn các Khu công nghiệp và 3 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc qua 2 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước. LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen toàn diện cho 3 tập thể, 251 cá nhân; bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 60 cá nhân; Công đoàn các Khu công nghiệp tặng giấy khen toàn diện cho 5 tập thể, 387 cá nhân; tặng giấy khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 239 cá nhân.

Phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nuyễn Phúc Linh.

Phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nuyễn Phúc Linh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐ Khu công nghiệp năm 2023. Tuy các DN còn gặp nhiều khó khăn nhưng CĐ của 38 đơn vị cở sở đã có nhiều nỗ lực cố gắng hoạt động hiệu quả góp phần thực hiệt đạt, vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nhiều hoạt động nổi bật cần tiếp tục phát huy, nhân rộng, nhất là khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân viên chức, NLĐ, thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội, thực hiện nghị quyết đạt 10/15 chỉ tiêu kế hoạch. Đặc biệt là thực hiện tốt chương trình hậu phương người lao động. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị sắp tới đơn vị tiếp tục tập trung đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên CĐ tại các DN. Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của Ban Thường vụ, các thành viên Ban Chấp hành công đoàn để các hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN