Công đoàn tổ chức các hoạt động về an toàn vệ sinh lao động

16/05/2024 - 10:52

BDK.VN - Cùng thời điểm với Tháng Công nhân là Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã cụ thể hóa các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Trao bằng khen của cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Trao bằng khen của cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Theo đó, các cấp công đoàn tích cực phối hợp, tham gia với Ban Chỉ đạo cùng cấp triển khai tuyên truyền, tổ chức các hoạt động về ATVSLĐ, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động (TNLĐ); phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn toàn tỉnh (cấp tỉnh 6 DN); thăm hỏi, động viên 169 nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ từ 35% trở lên. Tiếp tục thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, tự cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường làm việc cơ quan, đơn vị, DN sạch đẹp, thân thiện.

Tăng cường các hoạt động truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, đơn vị, DN để tuyên truyền các chế độ, chính sách về ATVSLĐ, các nguy cơ, rũi ro gây TNLĐ, bệnh nghề nghiệp tới đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của DN và người lao động như: tọa đàm, đối thoại với lãnh đạo tỉnh; tập huấn ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn cơ sở; thi trực tuyến về ATVSLĐ do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động (toàn tỉnh có 7.225 người tham gia dự thi); tuyên dương khen thưởng cờ và bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh cho 19 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 CNLĐ tại Khu công nghiệp Giao Long. Các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động…

Tin, ảnh: Khánh Nguyên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN