Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023

06/01/2023 - 20:00

BDK.VN - Chiều 6-1-2023, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023. Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Phúc Linh đến dự.

Các đại biểu dự họp.

Các đại biểu dự họp.

Tại hội nghị, các đại biểu dành thời gian thảo luận và đánh giá năm 2022 hoạt động công đoàn (CĐ) trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Nội dung thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, có mô hình, cách làm mới và sản phẩm cụ thể. Các chỉ tiêu của Tổng Liên đoàn giao và hệ thống chỉ tiêu theo chương trình công tác năm của tỉnh thực hiện cơ bản đạt và vượt…

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền chưa thật sự đổi mới về hình thức, đặc biệt chưa phát huy vai trò của mạng xã hội trong công tác truyền thông. Các hoạt động phong trào chủ yếu từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) chưa có nhiều hoạt động quy mô của Công đoàn Viên chức (CĐVC)…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh, thống nhất với những nhận xét, đánh giá mặt làm được, chưa được đã nêu trong báo cáo; CĐVC đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cơ sở, chăm lo thiết thực cho ĐV, người lao động (NLĐ), đã thực hiện nhiều nội dung đầu việc theo chương trình công tác năm, các hoạt động được triển khai hiệu quả với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLD tỉnh Nguyễn Phúc Linh phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt nổi bật là thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, CĐVC và các CĐCS đã chủ động đăng ký với cấp ủy nhận lãnh công trình, phần việc như: Xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà tình thương, nhà tình nghĩa; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng; vận động Quỹ Mái ấm CĐ, Quỹ vì trẻ thơ với số tiền hơn 788 triệu đồng; triển khai ký kết các thỏa thuận hợp tác để chăm lo cho ĐV, NLĐ. Qua các hoạt động đã để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh đại diện cho ĐV, NLĐ, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ, động viên ĐV, NLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

"Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, tôi ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của các cấp CĐ, cán bộ, đoàn viên, NLĐ của CĐVC trong năm 2022. Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế cần chú trọng đổi mới hình thức, biện pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả. Tập trung lãnh, chỉ đạo Đại hội CĐ các cấp đảm bảo tiến độ song song với thực hiện các đầu việc theo chương trình công tác. Tập trung rà soát các chỉ tiêu nghị quyết đại hội CĐ của đơn vị để tập trung thực hiện đạt trong năm 2023. Chú trọng và làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ. Phối hợp thực hiện tốt quy định về quy chế dân chủ cơ sở. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai có hiệu quả các mô hình, sản phẩm đặc trưng của phong trào thi đua "Đồng khởi mới”, lao động giỏi, lao động sáng tạo; tiếp tục phát động chương trình “Một triệu sáng kiến” năm 2023”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN