Đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khi sắp xếp đơn vị hành chính

30/03/2020 - 18:24

BDK.VN - Người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi khi khám chữa bệnh BHYT và được cấp lại thẻ BHYT mới khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh, người dân được cấp lại thẻ BHYT mới và đảm bảo quyền lợi khi khám chữa bệnh. Ảnh: Phan Hân

Sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh, người dân được cấp lại thẻ BHYT mới và đảm bảo quyền lợi khi khám chữa bệnh. Ảnh: Phan Hân

Cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện chuyển đổi địa chỉ nơi cư trú, mã quyền lợi, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu trên thẻ BHYT của người tham gia có thay đổi địa chỉ cư trú. Dự kiến, khoảng đầu tháng 4-2020, thẻ BHYT mới sẽ được chuyển đến các đối tượng thuộc các địa bàn thực hiện sắp xếp theo Nghị quyết số 856 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Người dân nên chủ động liên hệ với nhân viên đại lý thu BHYT để nhận thẻ BHYT mới.

Trong thời gian rà soát, chuyển đổi địa chỉ nơi cư trú và cấp thẻ BHYT mới, người tham gia vẫn được sử dụng thẻ BHYT cũ còn giá trị sử dụng để đi khám chữa bệnh.

Để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh BHYT, người có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế xã Giao Hòa sẽ khám chữa bệnh BHYT tại Trạm Y tế xã Giao Long; xã Bình Khánh Tây, Bình Khánh Đông sẽ khám tại Trạm Y tế xã Bình Khánh; xã Phước Tuy, Phú Ngãi khám tại Trạm Y tế xã Phước Ngãi; xã Phong Mỹ sẽ khám tại Trạm Y tế xã Phong Nẫm.

Người dân sử dụng thẻ BHYT cũ để đi khám chữa bệnh trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại cơ sở y tế mới.

T.Vi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN