Học sinh, sinh viên toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ ngày 8 đến 16-2-2020

07/02/2020 - 18:39

BDK.VN - Chiều 7-2-2020, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh (BCĐ) chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. 

Tại điểm cầu tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, thành viên ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh, Hiệu trưởng các Trường Cao đẳng, nghề trong tỉnh cùng dự. Tại các điểm cầu huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy và thành viên của BCĐ huyện, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đề nghị các cấp, các ngành theo dõi sát sao diễn biến tình hình dịch bệnh thế giới, trong nước và địa phương để từng lúc có sự điều chỉnh phương án hành động cho phù hợp.

Trong đó lưu ý quản lý các đối tượng có nguy cơ để xử lý theo quy định của ngành nhằm đảm bảo không có người nhiễm, kiểm soát việc phát sinh dịch trên địa bàn. Tập trung, kịp thời thông tin, phối hợp hành động đồng bộ hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh... 

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý các khu công nghiệp, Thương binh, Lao động - xã hội, Công an tỉnh, Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Ủy ban MTTQ tỉnh và 9/9 huyện, thành phố đã trình bày các nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, báo cáo diễn biến tình hình, đề xuất bổ sung các giải pháp triển khai thực hiện và kiến nghị một số vấn đề liên quan...

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng thống nhất cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 8-2 đến hết ngày 16-2-2020. Ngày 17-2-2020, các cơ sở giáo dục tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh ngay buổi sinh hoạt dưới cờ.

Đồng thời đề nghị, các cấp các ngành nêu cao tinh thần chống dịch tập trung kiểm tra xác công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Đặc biệt công tác cách ly trường hợp đến từ vùng có dịch và khu vực Hồ Bắc, Trung Quốc; rà soát và kiểm tra chặt chẽ các trường hợp người Trung Quốc đã đến địa bàn tỉnh.

Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp Sở Y tế theo dõi cập nhật các tình hình dịch bệnh để có thông tin chính thống tuyên truyền; ít nhất là hiểu cơ chế gây bệnh, lây lan của dịch bệnh. Đồng thời quản lý tốt thông tin trong các báo cáo để tránh sai sót và nhiễu thông tin.

Riêng Sở Y tế chủ động trang thiết bị bảo hộ cho các tuyến vừa đủ, tránh lãng phí ngân sách đồng thời gắn liền việc tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, lực lượng vũ trang, công an.

Thiết lập đường dây thông tin trong Ban Chỉ đạo và đường dây nóng để người dân báo dịch; hướng dẫn, tuyên truyền đeo khẩu trang đúng cách.

Đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh quan tâm triển khai phòng chống dịch bệnh trên gia cầm; Cục Quản lý Thị trường tỉnh kiểm tra, kiểm soát tình hình ghim hàng, đầu cơ của các cơ sở kinh doanh các thiết bị y tế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thống kê, theo dõi tình hình người nước ngoài đi và về tại tỉnh sau kỳ nghỉ Tết. Cách ly người Trung Quốc tại nhà hoặc tại cơ quan để theo dõi, nếu có biểu hiện sốt, ho... sẽ tiến hành cách ly tại cơ sở y tế.

Sở Văn hóa, Thể dục và Du lịch tạm ngưng các lễ hội; các doanh nghiệp lữ hành tạm dừng hoạt động du lịch nước ngoài; các khu di tích trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động để tránh tập trung đông người.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát học sinh đi nước ngoài, theo dõi sức khỏe các em học sinh.

Sở Tài Chính có trách nhiệm dự trù kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch. Mọi hoạt động phải thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng bố trí khu cách ly khi tình huống 3 (dịch lây lan cộng đồng) xảy ra.

Công an tỉnh kiên quyết xử lý các đối tượng thông tin sai lệch; Sở Giao thông và Vận tải hướng dẫn hành khách tham gia trên các phương tiện giao thông vận tải thực hiện phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải hành khách.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN