Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3-2023

15/03/2023 - 10:54

BDK.VN - Ngày 15-3-2023, Sở Công Thương tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3-2023. Đến dự có Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu, Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Trúc Lâm, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Kiều Oanh với gần 200 đại biểu đại diện cho NTD trên địa bàn TP. Bến Tre.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu trao hoa cho các đơn vị tài trợ lễ mít-tinh.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu trao hoa cho các đơn vị tài trợ.

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết: Trong năm qua, Hội có nhiều hoạt động thiết thực nổi bật là tiếp nhận, hòa giải 9 vụ khiếu nại, phản ánh của NTD về hàng hóa bị sự cố hư hỏng, không được bảo hành hoặc bị gian lận thương mại… Trong đó có 3 vụ hòa giải thành.

Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu cho biết, năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi NTD trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm và đạt một số kết quả quan trọng như: Phối hợp các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi NTD khi có yêu cầu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn; kiểm tra, kiểm soát tốt các hàng hóa lưu thông trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu và đời sống của người dân; thực hiện tốt và hiệu quả việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam…

Dịp này, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Bé Sáu phát động hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam 15-3-2023, với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng an toàn”. Với ý nghĩa đó, Sở Công Thương mong muốn NTD ngày càng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ. Các cơ quan quản lý nhà nước cùng các tổ chức xã hội phát huy hơn nữa vai trò của mình, tăng cường hợp tác và phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD. Đồng thời, các doanh nghiệp phải cung cấp thông tin minh bạch đảm bảo quyền lợi cao nhất cho NTD và thể hiện trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh chân chính.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN