Phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm cho người có hoàn cảnh khó khăn

23/11/2022 - 12:31

BDK.VN - Sáng 23-11-2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến chương trình tặng sổ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tại điểm cầu tỉnh, Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nông dân cùng tham dự.

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân.Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân

Với mong muốn để người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, BHXH Việt Nam đã phát động phong trào “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Chương trình nhằm hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Phát biểu tại chương trình, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kêu gọi công chức viên chức, người lao động ngành BHXH, các tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó lan toả những giá trị tốt đẹp, nhân văn của chính sách BHXH, BHYT và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Lãnh đạo BHXH tỉnh An Giang đại diện BHXH các tỉnh, thành toàn quốc thể hiện quyết tâm tự nguyện ủng hộ ngày lương để thực hiện hiệu quả chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, có 630 sổ BHXH và 1.260 thẻ BHYT được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm cầu trong cả nước với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng từ nguồn đóng góp tiền lương của cán bộ, công chức viên chức ngành BHXH. Tại Bến Tre đã huy động nguồn kinh phí gần 3 tỷ đồng để thực hiện chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trong năm 2023.

Dịp này, các doanh nghiệp là đối tác của BHXH Việt Nam trao bảng tượng trưng đăng ký tặng thẻ BHYT và sổ BHXH.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN