Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

21/07/2023 - 11:03

BDK.VN - Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Kế hoạch số 270-KH/TU ngày 28-6-2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4-5-2023 của Ban Bí thư khoá XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt ra mục tiêu.

Tỉnh ban hành kế hoạch phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Tỉnh ban hành kế hoạch phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

 Phấn đấu đến năm 2030 thu hút 40 - 45% học sinh THCS, THPT vào hệ thống GDNN; đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho khoảng 50% lực lượng lao động; phấn đấu có 2 trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn trường cao đẳng chất lượng cao; có ít nhất 30% cơ sở GDNN và 50% chương trình đào tạo các ngành, nghề trọng điểm đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Đến năm 2045, đáp ứng nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề cao của nước phát triển, đạt trình độ tiên tiến trong khu vực ASEAN.

Nhiệm vụ, giải pháp kèm theo kế hoạch này là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng về đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GDNN. Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về GDNN. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GDNN. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động GDNN.

Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm tham mưu, giúp việc UBND tỉnh tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung của kế hoạch và có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các sở, ngành tỉnh có liên quan, các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch này.

Tin, ảnh: Trần Quốc

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN