Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh

23/06/2023 - 13:21

BDK.VN - Sáng 23-6-2023, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh để nghe báo cáo kết quả Đại hội Công đoàn cấp cơ sở; tiến độ chuẩn bị, tổ chức Đại hội Công đoàn cấp huyện, tương đương; công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự Đại hội Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và định hướng một số công việc trong thời gian tới.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Cùng tham dự có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Đức; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung; Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Thảo; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tú Anh; Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Ngọc Giàu; Phó chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Vũ Thanh Hà.

Tại buổi làm việc, đại diện Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh báo cáo kết quả đại hội cấp cơ sở. Đến cuối tháng 4-2023 có 1.135 công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức xong đại hội, đạt tỷ lệ 99,91% kế hoạch. Đối với đại hội cấp huyện và ngành, đã tổ chức xong Đại hội điểm Công đoàn huyện Thạnh Phú. Các đơn vị còn lại, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã cho lịch duyệt văn kiện và tổ chức đại hội đối với 12 đơn vị từ ngày 10-6-2023 và kết thúc ngày 26-7-2023.

Báo cáo giải trình của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh

Báo cáo giải trình của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Linh.

Đến thời điểm hiện tại các đơn vị đã thông qua nhân sự, văn kiện với cấp uỷ cùng cấp, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã duyệt nhân sự, văn kiện được 5 đơn vị, đối với 7 đơn vị còn lại được xếp lịch đến ngày 18-7-2023 hoàn thành. Để chuẩn bị tốt cho đại hội cấp tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và quyết định thành lập 4 tiểu ban để phân công nhiệm vụ chuẩn bị đại hội. Đồng thời, tổ chức thực hiện gần 500 công trình, phần việc chào mừng đại hội các cấp.

Phát biểu chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến.

Phát biểu chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đề nghị Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để bổ sung hoàn chỉnh trình ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về đánh giá chung thì Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh thực hiện công tác lãnh, chỉ đạo, phối hợp với cấp ủy các cấp trong việc tổ chức, triển khai, thực hiện Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư, Công văn 1871 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp. Qua báo cáo cho thấy đại hội cấp cơ sở cơ bản hoàn thành. Chuẩn bị nhân sự, văn kiện đại hội cấp tỉnh đúng theo tiến độ. Đối với văn kiện và nhân sự cấp tỉnh, cũng đã thành lập các tiểu ban để tổ chức triển khai thực hiện. Về báo cáo chính trị qua 5 lần dự thảo, cần tiếp tục tiếp thu các ý kiến của đại biểu, nhất là các đồng chí lãnh đạo công đoàn qua các thời kỳ.

Đại hội quan trọng là văn kiện, đề án nhân sự và nằm giữa giai đoạn Đại hội Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 và giai đoạn 2025 - 2030, do vậy cần nghiên cứu thật kỹ Đại hội Đảng bộ tỉnh để từ đó đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp thật sự phù hợp. Chủ đề đại hội ngoài ý kiến đóng góp của các đại biểu, giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu, đề xuất cụ thể để hỗ trợ LĐLĐ có chủ đề phù hợp.

Chú trọng dự báo được tình hình tác động đến thực hiện nhiệm vụ công đoàn để có định hướng, giải pháp phù hợp, hiệu quả, nhất là nguồn nhân lực, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay đang gặp nhiều khó khăn. Tạo bước đột phá bằng việc xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; tập trung tổ chức triển khai thực hiện chuyển đổi số trong lực lượng công đoàn; công đoàn viên tham gia cùng với doanh nghiệp phát triển kinh tế. Từ việc xác định được tình hình để đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp. Về đề án nhân sự, đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ, chu đáo, nhất là chú ý tỷ lệ nữ.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN