Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

23/05/2023 - 11:08

BDK.VN - Sáng 23-5-2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cùng với Bưu điện tỉnh, Viettel Bến Tre, Công ty Bảo hiểm PVI Nam Sài Gòn tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra quânLãnh đạo tỉnh và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ra quân.

Tham dự lễ ra quân có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tỉnh, TP. Bến Tre.

Tại Quyết định số 1676/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quy định lấy tháng 5 hàng năm là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Tháng vận động nhằm thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp người dân đối với chính sách BHXH với các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích vận động tham gia BHXH hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc chủ động tham gia BHXH cho người lao động.

Phát biểu ra quân, Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng cho rằng: Nhân loại và đất nước vừa trải qua đại dịch Covid-19, cùng với những tác động bất lợi của thiên tai, biến đổi khí hậu, xung đột vũ trang gia tăng tại một số nước trên thế giới, hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình kinh tế - xã hội toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, vấn đề bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cuộc sống, bảo vệ sức khỏe người dân ngày càng được coi trọng, đề cao, cấp thiết.

Tại Bến Tre, nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Vai trò là trụ cột chính quan trọng của hệ thống an sinh xã hội, tại tỉnh chính sách BHXH, BHYT đã đạt được những kết quả khả quan. Diện bao phủ từng bước được mở rộng, chế độ, chính sách được bảo đảm. Vị trí, vai trò của BHXH, BHYT được khẳng định, niềm tin của người dân ngày càng được nâng cao.

Lực lượng tham gia hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dânLực lượng tham gia hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân.

Đến hết năm 2022, diện bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh đã đạt gần 97% dân số. BHXH đạt trên 14% người lao động trong độ tuổi. Tuy nhiên, so với tiềm năng và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cần phải có sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao hơn, nhằm duy trì sự phát triển bền vững chính sách BHYT và không ngừng phát triển, mở rộng diện bao phủ BHXH. Nhất là BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh, vì sức khỏe, cuộc sống của mọi người dân và an sinh xã hội toàn dân.

Để lễ ra quân đạt kết quả cao, ông Dương Văn Thắng đề nghị các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT triển khai các hình thức truyền thông vận động phù hợp, hiệu quả nhất để người dân nhận thức đúng, hiểu sâu, đồng thuận cao, tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyết tâm đạt chỉ tiêu cao nhất được giao.

Được biết, trong ngày ra quân, chỉ tiêu vận động người dân tham gia BHXH tự nguyên gần 400 chỉ tiêu. Trong tháng 5-2023, chỉ tiêu vận động tham gia BHXH tự nguyện là 750, BHYT hộ gia đình là 680.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN