Nhân viên các tổ chức dịch vụ thu tham gia tập huấn.
Có 90 nhân viên các tổ chức dịch vụ thu được tham dự, trong đó độ tuổi từ 50 trở lên chiếm 65%, còn lại dưới 50 tuổi chiếm 35%; người có trình độ đại học là 38%, trung cấp 22%, còn lại tốt nghiệp cấp 3 là 40%.
Phát biểu khai mạc, đồng thời trực tiếp truyền đạt nội dung chính của tập huấn, ông Dương Văn Thắng, Giám đốc BHXH tỉnh phân tích sâu sắc thời cơ, vận hội, khó khăn, thách thức, những yêu cầu mới đặt ra và sự cần thiết tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng nhân viên thu. Qua đó giúp cho đội ngũ này hoàn thành tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
Nội dung truyền đạt cho các nhân viên thu là những kiến thức cơ bản về: truyền thông, chăm sóc khách hàng; truyền thông và chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; các yếu tố tác động, tiêu chí đánh giá kết quả truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình,…
Tại hội nghị, đại biểu cũng đã được các báo cáo viên truyền đạt nội dung cụ thể về truyền thông, chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trước yều cầu nhiệm vụ mới; kiến thức về quy định mới liên quan đến quy trình, hồ sơ và thủ tục tham gia; những nội dung lưu ý, bài học kinh nghiệm trong thực hiện nghiệp vụ của nhân viên thu. Hội nghị dành thời gian trao đổi những vấn đề khó khăn, mong muốn các nội dung được tập huấn; những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích giúp cho nhân viên thu nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ.
Sau buổi tập huấn, Ban tổ chức đã lấy phiếu khảo sát thăm dò đánh giá chất lượng tập huấn. Kết quả, nội dung tập huấn khả năng vận dụng vào thực tiễn từ tốt đến rất tốt với tỷ lệ cao 96%; chất lượng báo cáo viên được đánh giá tốt với tỷ lệ trên 90%; phương pháp, hình thức trình bày dễ hiểu đạt yêu cầu đến rất đạt yêu cầu với 97,3%.
Tin, ảnh: Kim Sang