Tập huấn nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng

28/03/2023 - 14:03

BDK.VN - Sáng 28-3-2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ truyền thông, chăm sóc khách hàng cho nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023. Có gần 300 nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trong tỉnh tham dự.

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị tập huấnGiám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Giám đốc BHXH tỉnh Dương Văn Thắng cho rằng, nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT là những người mang chính sách an sinh xã hội của Chính phủ đến gần với người dân. Để đáp ứng yêu cầu đó, BHXH tỉnh đã chọn lọc tất cả kiến thức cô động, cần thiết để trang bị cho nhân viên tổ chức dịch vụ thu trong hoạt động của mình tại địa phương. Từ đó chuyển hóa thành kiến thức của mình để truyền thông giúp người dân hiểu đúng, nhận thức sâu, đồng thuận cao, tích cực hưởng ứng thực hiện.

Tham gia hội nghị tập huấn, nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT được cập nhật các thông tin về truyền thông chăm sóc khách hàng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trước yêu cầu nhiệm vụ mới; chính sách, quy định mới về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình nghiệp vụ thu, nộp BHXH tự nguyện, BHYT; chế độ, quyền lợi BHYT theo những chính sách quy định mới.

Nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tham gia tập huấn

Nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tham gia tập huấn.

Dịp này, cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh chia sẻ một số tình huống giải đáp chế độ BHXH, chính sách BHXH tự nguyện; trao đổi, thảo luận, giải đáp khó khăn vướng mắc của nhân viên thu. Một số nhân viên dịch vụ thu tiêu biểu có bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong công tác thu BHXH, BHYT.

Theo đánh giá của BHXH tỉnh, người tham gia BHXH tự nguyện tuy có phát triển trong những năm gần đây nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, còn khoảng trên 85% người dân chưa tham gia. Với thiết kế đóng hưởng và các chế độ trợ cấp luôn được Nhà nước quan tâm, bổ sung, cải tiến cùng với sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân thì việc phát triển BHXH tự nguyện ở tỉnh hoàn toàn có khả thi cao.

Riêng BHYT nếu không thực hiện tốt việc phát triển BHYT hộ gia điình thì độ bao phủ BHYT tại tỉnh sẽ giảm sâu (khoảng trên 30%). Do đó, việc thực hiện ổn đinh, bền vững BHYT hộ gia đình là hết sức cần thiết. Tính đến cuối năm 2022, có 96,69% người dân trong tỉnh tham gia BHYT, trong đó người dân tự bỏ tiền mua BHYT chiếm trên ½ độ bao phủ BHYT trong tỉnh, người tham gia BHYT hộ gia đình chiếm trên 1/3 dân số có BHYT.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN