Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại do giông, lốc

07/07/2021 - 14:31

BDK.VN - Ngày 7-7-2021, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại nhà cửa và cây ăn trái do ảnh hưởng của mưa lớn kèm giông, lốc trên địa bàn 2 huyện Châu Thành, Chợ Lách từ ngày 4 đến 5-7-2021.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại.

Tham gia cùng đoàn có đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chi cục Thủy lợi tỉnh, lãnh đạo các địa phương.

Theo thống kê, đến ngày 7-7-2021, huyện Châu Thành có 17 căn nhà bị sập, tốc mái; huyện Chợ Lách có 18 căn bị tốc mái và khoảng 13ha vườn cây ăn trái bị ngã đổ, chủ yếu là sầu riêng do mưa to, kèm giông lốc trong ngày 4 và 5-7 vừa qua… Giông lốc cũng gây gãy, đổ nhiều cây xanh, cây ăn trái trên các tuyến đường gây cản trở giao thông tại một số khu vực.

Lãnh đạo các địa phương cho biết, ngay sau khi xảy ra thiên tai, UBND các xã đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục, xử lý bước đầu tình hình thiệt hại; thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến cùng các thành viên trong đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi tình hình, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỗ trợ mỗi hộ gia đình có nhà bị sập là 2 triệu đồng, nhà tốc mái 1 triệu đồng, hỗ trợ các gia đình thiệt hại lớn do vườn cây ngã đổ 1 triệu đồng, trích từ Quỹ cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn của tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND các huyện, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai, sửa chữa lại nhà, thu dọn vườn cây để  người dân ổn định cuộc sống. Kiểm tra, vận động người dân gia cố, chằng chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN