Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo tăng cường năng lực ứng phó với thiên tai

26/07/2024 - 05:30

Theo Tân hoa xã, ngày 25-7, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp của Ban thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, về diễn biến lũ lụt và thiên tai để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời và hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế.

Sóng lớn xô vào bờ biển trước bão Gaemi tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 25-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Sóng lớn xô vào bờ biển trước bão Gaemi tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 25-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Tại cuộc họp, các báo cáo đánh giá tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và gây thiệt hại nặng nề, vì vậy các cấp các ngành cần chủ động và tăng cường khả năng ứng phó với diễn biến mưa lũ và thiên tai.

Theo đánh giá, tình hình thời tiết và khí hậu ở Trung Quốc trong năm nay khắc nghiệt và phức tạp hơn so với các năm trước, với lượng mưa lớn hơn từ đầu năm đến nay gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Hiện Trung Quốc đang đề phòng và chuẩn bị đối phó với bão Gaemi, cơn bão thứ ba trong năm nay, đổ bộ. Ngày 25-7, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với cơn bão Gaemi lên cấp 2, cấp cao thứ hai sau khi bão quét qua vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) gây thiệt hại về người và tài sản trước khi tiếp tục tiến sâu hơn về phía tỉnh Phúc Kiến. 

Trong khi đó, mưa lớn từ nhiều ngày qua đã gây ra vụ lở bùn nghiêm trọng tại một khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc, buộc 288 người phải sơ tán.

Theo nhà chức trách quản lý khu nghỉ dưỡng, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h00 sáng cùng ngày. Cho đến nay chưa có báo cáo về thương vong. Tuy nhiên, sự cố này đã khiến một cây cầu và cơ sở hạ tầng khác trong vùng bị hư hại nặng nề.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN