Trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” ngành cắt gọt kim loại tại Trường Cao đẳng Đồng Khởi

10/10/2023 - 16:06

BDK.VN - Ngày 9-10-2023, 60 học sinh lớp 11/8 và 11/9 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã có một ngày trải nghiệm khi tham gia chương trình “Một ngày làm sinh viên” tại Trường Cao đẳng Đồng Khởi. Chương trình nằm trong khuôn khổ của hoạt động trải nghiệm môn Công nghệ lớp 11 nhằm tìm hiểu về nghề cắt gọt kim loại (cơ khí chế tạo).

Học sinh được giới thiệu, hướng dẫn tham quan, trực tiếp tham gia các tiết học cùng với sinh viên tại trường.

Học sinh được giới thiệu, hướng dẫn tham quan, trực tiếp tham gia các tiết học cùng với sinh viên tại trường.

Tại chương trình, học sinh được giới thiệu, hướng dẫn tham quan, trực tiếp tham gia các tiết học cùng với sinh viên đang theo học và tiếp cận với các thiết bị, công cụ chuyên dụng trong lĩnh vực cắt gọt kim loại. Các bạn cùng nhau hoạt động nhóm, thực hành chuyên môn, trực tiếp tạo ra những sản phẩm cơ khí cụ thể sau buổi trải nghiệm. Các em học sinh được hướng dẫn việc lựa chọn và sử dụng máy móc cắt gọt kim loại khác nhau, thực hiện các kỹ thuật cắt, gia công và định hình kim loại.

“Một ngày làm sinh viên” tại Trường Cao đẳng Đồng Khởi là một trải nghiệm đáng giá cho các học sinh THPT muốn khám phá và hiểu rõ hơn về các ngành nghề. Chương trình không chỉ giúp học sinh tìm hiểu về quy trình học tập và nghề nghiệp mà còn tạo cơ hội để giao lưu, học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong ngành. Điều này đồng nghĩa với việc họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của mình trong lĩnh vực nghề nghiệp sẽ lựa chọn sau này.

Tin, ảnh: Đức Hòa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN