Trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam”

24/04/2022 - 17:53

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung (đứng giữa) đến thăm và trao sổ tiết kiệm cho cháu Phan Thành Đạt, ở xã Phú Sơn, huyện Giồng Trôm. Ảnh: CTV

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung (đứng giữa) đến thăm và trao sổ tiết kiệm cho cháu Phan Thành Đạt, ở xã Phú Sơn, huyện Giồng Trôm. Ảnh: CTV

Theo Quyết định số 3345/QĐ-TLĐ ngày 11-10-2021 và Hướng dẫn số 35/HD-TLĐ ngày 21-10-2021 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về chi hỗ trợ trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn (CĐ) tử vong do dịch Covid-19, đối tượng hỗ trợ là trẻ em mồ côi dưới 16 tuổi do có cha/mẹ hoặc cả cha mẹ là đoàn viên CĐ tử vong vì Covid-19. Trường hợp đoàn viên CĐ tử vong nhận con nuôi thì phải đảm bảo đầy đủ các thủ tục của pháp lý về điều kiện, trình tự, thủ tục nhận con nuôi. Trường hợp nếu cả cha và mẹ mất vì Covid-19 nhưng chỉ có một người là đoàn viên CĐ thì vẫn được hưởng chính sách này.

Hình thức hỗ trợ là trao “Sổ tiết kiệm CĐ Việt Nam” với mức hỗ trợ là 10 triệu đồng/cháu. Đối với trẻ em mồ côi cả cha và mẹ tử vong vì dịch Covid-19, tặng sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/cháu. Số tiền trên hàng năm rút lãi suất cho các cháu vào đầu năm học mới hoặc dịp Tết Nguyên đán, giao số tiền gốc khi các cháu đủ 18 tuổi. Giao các LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành Trung ương và tương đương, CĐ tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ thống kê số lượng, làm thủ tục trao “Sổ tiết kiệm CĐ Việt Nam” cho người thân là giám hộ trực tiếp của các cháu.

Đối với tỉnh Bến Tre, sau đợt dịch Covid-19 bùng phát đã có 2 đoàn viên CĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp và 1 trường hợp trong cơ quan nhà nước tử vong do Covid-19. Theo đó, có 3 cháu được LĐLĐ tỉnh thăm và tặng sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng. Tổng kinh phí là 30 triệu đồng, nguồn chi do Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn trao tặng 8 sổ tiết kiệm cho 8 cháu là con 5 đoàn viên tử vong do Covid-19 khi đang làm việc trong các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Tổng kinh phí 80 triệu đồng, do Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động Báo Người Lao Động, các tổ chức và cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ thêm cho 6 trẻ dưới 15 tuổi với tổng số tiền 47,5 triệu đồng.

Chia sẻ những mất mát không gì bù đắp được, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh khi đến thăm và trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình, người thân của các cháu đã động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, mất mát để ổn định cuộc sống và chăm lo tốt việc học tập cho các cháu.

Kiều Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN