Vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”

27/03/2018 - 07:39

BDK - “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” là giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh dành cho thanh niên, công nhân có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến được áp dụng trong lao động, sản xuất, học tập.

Trần Lê Mỹ Tính - Kiểm nghiệm viên Công ty liên doanh Meyer - BPC, Nguyễn Thị Mỹ Uyên - Công nhân Công ty TNHH MTV Furukawa Automative Systems (FAS) Việt Nam là 2 gương mặt tiêu biểu của tỉnh được vinh danh trong số hàng trăm người thợ trẻ giỏi trong toàn quốc.

Trần Lê Mỹ Tính: “Không gì là không thể”

Gặp Mỹ Tính sau 3 năm vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2015 với vị trí mới trong gia đình - mẹ của bé gái vừa tròn 2 tháng tuổi. Sức khỏe chưa hồi phục sau hành trình vượt cạn, người mẹ trẻ bước đi chậm rãi cùng nụ cười rạng ngời với ánh nhìn căng đầy nhiệt huyết thể hiện rõ phong thái, bản lĩnh ở người thợ trẻ tài năng.

Lê Mỹ Tính

Lê Mỹ Tính

Năm 2015, Mỹ Tính là 1 trong 55 đại biểu tham dự Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ VI tại tỉnh Bình Dương và là người đầu tiên của tỉnh vinh dự nhận danh hiệu cao quý này. Năm 2009, tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Bến Tre, sau 2 tháng tìm việc, Mỹ Tính được tuyển dụng vào bộ phận kiểm nghiệm Công ty liên doanh Meyer - BPC. Suốt thời gian công tác tại công ty, Mỹ Tính luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, nhiệt tình hỗ trợ các anh chị đồng nghiệp trong công ty.

Trong công việc, Mỹ Tính chịu khó tìm tòi nghiên cứu và có nhiều sáng kiến được áp dụng và đạt hiệu quả cao trong đơn vị và địa phương. Đơn cử, sáng kiến Cải tiến phương pháp định lượng Glucosamin trong viên nang Becosamin bằng phương pháp sắc lý lỏng hiệu năng cao vào năm 2012 và sáng kiến Cải tiến phương pháp định lượng phenylephun, paracetamol và clopheniramin maleat bằng phương pháp sắc ký lỏng hiệu quả cao năm 2013 đã được áp dụng tại công ty.

Mặc dù công việc có nhiều áp lực vì đảm nhận khâu trọng yếu trong dây chuyền sản xuất, nhưng Mỹ Tính luôn thu xếp thời gian để tham gia đầy đủ các hoạt động chi đoàn, công đoàn. Với nhiệt huyết sẵn có cùng với nỗ lực của bản thân, Mỹ Tính được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Chi đoàn. Từ đó, Mỹ Tính có nhiều cơ hội rèn luyện, trưởng thành.

Dù ở nhiệm vụ nào, Mỹ Tính luôn tích cực học tập, nâng cao tay nghề chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Khi hỏi đến Mỹ Tính, đoàn viên trong khối và công chức, viên chức ngành y đều nhắc về một nữ công đoàn ưu tú, năng động, sáng tạo, xung kích đảm nhận những việc mới, việc khó.

 Với thành tích đạt được, Mỹ Tính được UBND tỉnh tặng bằng khen chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liên tục, danh hiệu lao động xuất sắc và giấy chứng nhận sáng kiến; nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đoàn viên.

Khi được hỏi về kinh nghiệm của bản thân, Mỹ Tính chia sẻ, bản thân không có bí quyết nào ngoài việc cố gắng hết mình trong mọi hoàn cảnh với suy nghĩ “không gì là không thể”. Từ đó, luôn khắc phục và vượt qua được khó khăn. “Rồi mọi chuyện sẽ qua” là câu châm ngôn mà Mỹ Tính tâm đắc và thường nhắc nhở động viên mình không ngừng phấn đấu.

“Với những thành tích đã đạt được, bản thân sẽ tiếp tục học tập, nghiên cứu tạo ra những sáng kiến mới, hiệu quả thiết thực hơn trong công việc và cuộc sống”, Mỹ Tính cho hay.

Nguyễn Thị Mỹ Uyên: Thành quả từ sự nỗ lực, hăng say trong lao động

Vượt qua 181 hồ sơ đề cử của 48 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, Nguyễn Thị Mỹ Uyên là 1 trong 60 đại biểu tham dự lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ VIII do Trung ương Đoàn tổ chức năm 2017 tại TP. Hồ Chí Minh. Đó là kết quả của sự nỗ lực, hăng say trong lao động.

Nguyễn Thị Mỹ Uyên

Nguyễn Thị Mỹ Uyên

Năm 2013, Mỹ Uyên bắt đầu tham gia công tác tại Công ty FAS. Tại đây, Uyên được phân công phụ trách công đoạn trước của xưởng sản xuất. Nhiệm vụ chính của Uyên là dập các đầu dây điện. “Lần đầu làm quen với môi trường lao động mới - sản xuất các linh kiện cho xe hơi vô cùng khó khăn. Nhưng được anh chị em đồng nghiệp hướng dẫn, em đã quen dần và gắn bó với công việc  cho đến nay”, Mỹ Uyên chia sẻ.

Với tính chăm chỉ, chịu khó trong lao động, không ngừng nỗ lực học tập, Uyên tích cực với công việc, sáng tạo phục vụ cho sự phát triển của công ty. Kết quả, Mỹ Uyên được chọn cử tham gia các hội thi tay nghề trong và ngoài nước. Năm 2014, Mỹ Uyên đã đạt được giải Vàng Hội thi Olympic do Công ty FAS tổ chức; giải Bạc Hội thi Olympic do Công ty FAS  tổ chức tại Nhật. Năm 2016, Mỹ Uyên được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác công đoàn.

Được vinh danh “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, Mỹ Uyên nhận bằng khen, giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” của Trung ương Đoàn và bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và biểu trưng của Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2017. Ngoài ra, Mỹ Uyên còn là một đoàn viên ưu tú, công đoàn viên đạt danh hiệu giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Điều đáng quý hơn cả là đức tính khiêm tốn, thật thà của Mỹ Uyên. Mỹ Uyên bộc bạch: “Để xứng đáng với các danh hiệu được trao tặng, em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công việc. Trước mắt là hoàn thành tốt công việc hiện tại và tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức để làm phong phú vốn tri thức cho bản thân và giúp ích cho cộng đồng khi có điều kiện”.

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN