Euro 2024

Anh hoà thất vọng trước Đan Mạch 

21/06/2024 - 07:22

Anh tiếp tục duy trì phong độ tệ hại ở lượt đấu đầu tiên khi không thể áp đảo trước sự xuất sắc của Đan Mạch, và nếu không có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Pickford, đoàn quân của Southgate đã không thể có nổi một điểm trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng.

Morten Hjulmand lập siêu phẩm mang về bàn gỡ cho Đan Mạch. Ảnh: Getty

Bắt đầu trận đấu, Anh đã chứng minh vì sao mình lại được đánh giá cao hơn khi dồn ép Đan Mạch ngay ở những phút đầu tiên. Sự cơ động ở 2 hành lang cánh đã giúp “Tam sư” có nhiều tình huống đe dọa khung thành của Kasper Schmeichel, và đoàn quân của Southgate đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng trong một tình huống như vậy.

Phút 18, Kyle Walker với tốc độ kinh hoàng của mình đã trừng phạt sai lầm của hậu vệ bên phía Đan Mạch, và cầu thủ 34 tuổi đã có đường căng ngang chính xác để đội trưởng Harry Kane mở tỉ số của trận đấu.

Có được bàn dẫn trước, tưởng chừng Anh sẽ thi đấu hưng phấn hơn, thế nhưng “Tam sư” lại bất ngờ để rơi thế trận vào tay đối thủ. “Những chú lính chì” kiểm soát trận đấu và có nhiều tình huống bắn phá về phía khung thành Pickford.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, các CĐV Đan Mạch đã có dịp được ăn mừng bàn thắng với cú dứt điểm đẹp mắt của Morten Hjulmand ở phút 34, đồng thời đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Cơn ác mộng của tuyển Anh vẫn chưa dừng lại khi đoàn quân của Southgate liên tục để mất bóng và khiến cho khung thành phải đặt vào tình trạng báo động, dẫu vậy đã không có thêm bàn thắng nào và hiệp một khép lại với tỉ số hòa.

Bước sang hiệp hai, Anh một lần nữa đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Dẫu vậy, điểm nhấn đáng chú ý nhất chỉ là cú sút chạm cột dọc của Phil Foden ở phút 56.

Sau đó, Southgate quyết định tăng cường hàng công với những sự thay đổi vô cùng chất lượng. Lần lượt Conor Gallagher, Jarrod Bowen, Eberechi Eze và Ollie Watkins được tung vào sân, thế nhưng những đường tấn công nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Đẩy cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, “Tam sư” suýt chút nữa đã phải trả giá khi Đan Mạch có những pha phản công đầy sắc bén, và chỉ có may mắn và tài năng của Pickford mới giúp cho tuyển Anh không phải nhận bàn thua.

Hai đội không có thêm bàn thắng nào trong hiệp hai, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 1-1.

Dù chỉ giành được 1 điểm, thế nhưng ĐT Anh vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng C với 4 điểm có được, trong khi đó, Đan Mạch có được 2 điểm sau 2 lượt đầu, ngang bằng với Slovenia. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích