CEP đồng hành cùng thành viên

23/09/2020 - 07:18

BDK - Tháng 10-2013, Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (đổi tên thành Tổ chức Tài chính Vi mô CEP từ tháng 10-2017) trực thuộc Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh đã thành lập Chi nhánh CEP tại Bến Tre. Cho đến nay, CEP Bến Tre vẫn tiếp tục kiên định với mục tiêu tham gia góp phần hỗ trợ giảm nghèo cho công nhân, lao động và người có thu nhập thấp thông qua việc cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Chi nhánh CEP Bến Tre trao tặng quà cho ông Phan Văn Dự.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Chi nhánh CEP Bến Tre trao tặng quà cho ông Phan Văn Dự.

Qua từng năm, số lượng thành viên Chi nhánh CEP Bến Tre không ngừng gia tăng. Thành viên CEP không còn bó hẹp trong phạm vi TP. Bến Tre mà đã mở rộng đến nhiều xã thuộc 9 huyện, thành phố và 2 khu công nghiệp An Hiệp và Giao Long. Tính đến tháng 8-2020, có 8.695 công nhân viên và người lao động là thành viên đang vay vốn của Chi nhánh CEP Bến Tre, với tổng dư nợ gần 128 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Chi nhánh CEP Bến Tre, bên cạnh việc cung cấp tín dụng nhỏ cho khách hàng vay vốn là đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo để tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, CEP còn quan tâm thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng, nhằm hỗ trợ, chăm lo cho khách hàng CEP thuộc nhóm nghèo và nghèo nhất.

Từ việc thường xuyên tiếp xúc với thành viên, nhân viên CEP đã kịp thời đề xuất hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho khách hàng có điều kiện đặc biệt khó khăn về nhà ở; cấp học bổng và quà học tập cho con khách hàng nghèo hiếu học hoặc có nguy cơ bỏ học cao; tặng thẻ bảo hiểm y tế…

Đáng lưu ý, từ đầu năm 2020 đến nay, khó khăn do ảnh hưởng của hạn mặn và dịch Covid-19, Chi nhánh CEP Bến Tre càng khẳng định rõ hơn trách nhiệm đối với thành viên vay vốn. Chương trình “Mái nhà CEP” đã hỗ trợ xây mới 1 căn nhà, sửa chữa 1 căn và xây 2 nhà vệ sinh, với tổng số tiền 109 triệu đồng. Khi hạn mặn diễn ra gay gắt, CEP đã trao tặng 53 bồn chứa nước, dung tích 1 khối/bồn cho 53 thành viên để có dụng cụ trữ nước ngọt phục vụ nhu cầu thiết yếu. Rồi đến dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, nhiều thành viên của CEP đã mất công ăn việc làm hoặc việc làm bị gián đoạn, rơi vào khó khăn, CEP đã trao tặng phần quà đặc biệt cho 20 thành viên và diện chuẩn cho 690 thành viên, tổng kinh phí 123,5 triệu đồng. Một thành viên của CEP có hoàn cảnh khó khăn được CEP hỗ trợ 5 triệu đồng…

Ông Phan Văn Dự, sinh năm 1951, ở ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành cho biết, gia đình ông có 4 thành viên gồm vợ chồng ông, con trai ông và đứa cháu. Vợ ông Dự bị bệnh nằm 1 chỗ. Đứa con trai làm nghề phụ hồ bị tai nạn lao động, không làm được công việc nặng nhọc. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo. Nắm được hoàn cảnh và điều kiện thực tế, nhân viên CEP đã đề xuất cho ông vay 3 triệu đồng. Ông Dự phát huy nghề làm thủ công mỹ nghệ kiểng thú dừa và khắc hình lên gỗ. Người con trai nuôi cá kiểng. Một người thân của ông Dự hỗ trợ giới thiệu sản phẩm của ông dự và người con lên mạng xã hội. Khoản tiền bán sản phẩm làm ra đã giúp gia đình ông Dự phần nào giải quyết khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, Chi nhánh CEP Bến Tre còn hỗ trợ gia đình ông 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới kiên cố thay cho căn nhà lá xập xệ.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Chi nhánh CEP Bến Tre cho rằng, khi gần gũi với thành viên mới thấu hiểu được khó khăn của từng hoàn cảnh. Mong muốn của CEP vẫn là các thành viên phải không ngừng nỗ lực, sử dụng vốn vay đúng mục đích để từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Minh Triều

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN