Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú thi đua “Đồng khởi mới”

21/06/2024 - 05:19

BDK - Nhiều năm qua, Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú nhận nhiều giải thưởng cao từ Giải Báo xuân hàng năm, Giải Báo chí về Khoa học và Công nghệ, Giải Báo chí nông thôn mới, đến Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh. Đây là thành quả của sự nỗ lực, tích cực đổi mới sáng tạo của cán bộ, viên chức của Đài, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phóng viên Văn Minh và Minh  Mừng - Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú tác nghiệp ở biển Cồn Bửng. Ảnh: CTV

Cách làm mới của Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú năm 2024 là xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng chuyên mục thi đua “Đồng khởi mới” theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trong 2 năm 2024 - 2025. Đây cũng là việc làm cụ thể hóa cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” trên địa bàn huyện Thạnh Phú. Theo đó, mỗi kỳ phát sóng chuyên mục “Thi đua Đồng khởi mới”, đài đều giới thiệu một tấm gương tập thể hoặc cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo chị Lê Thị Huỳnh Vũ (Huỳnh Vũ) - Trưởng đài Truyền thanh Thạnh Phú, nay là Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh và Du lịch huyện cho biết: Những năm trước là tập trung tuyên truyền về xây dựng điển hình và học tập điển hình thì năm nay, thực hiện cao điểm thi đua “Đồng khởi mới”, đài tập trung giới thiệu nhân rộng điển hình, những tấm gương bắt kịp điển hình và vượt qua điển hình. Kế hoạch được triển khai đến các đài cơ sở và được đưa vào giao ước thi đua. Mỗi quý, đài cơ sở có 1 bài viết về gương điển hình của một cá nhân hoặc tập thể tại địa phương đó gửi cộng tác đài huyện.

Nét khác biệt của đài huyện là luôn nêu cao tinh thần tiến công, chủ động, bám sát và kịp thời các chủ trương, định hướng của tỉnh, huyện. Trước đây, mỗi khi tham dự cuộc họp giao ban báo chí hàng tháng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, đồng chí phụ trách đài về tổ chức cuộc họp viên chức để triển khai lại thì nay cuộc giao ban vừa kết thúc thì viên chức đài đã có định hướng tuyên truyền. “Phát biểu chỉ đạo của chủ trì cuộc họp tôi viết luôn trên điện thoại. Phát biểu xong, tôi chuyển ngay vào nhóm Zalo của đài”, chị Huỳnh Vũ nói.

Việc phát động thi đua năm 2024 đối với đài cơ sở là đài huyện đã phát động từ cuối năm trước. Do đó, khi Tỉnh ủy phát động cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” 2024 - 2025 là đài huyện kịp thời có hướng dẫn bổ sung bằng cách đưa thêm vào các chỉ tiêu để có cơ sở đánh giá.

Nguyên nhân cốt lõi mang lại hiệu quả cho đài huyện, chị Huỳnh Vũ cho rằng: “Tinh thần tự giác trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi viên chức là chính. Đầu tuần, Huyện ủy, UBND huyện có lịch công tác, liên quan đến lĩnh vực của ai và ở địa phương bạn nào phụ trách thì cứ lên lịch mà đi. Thời gian còn lại chủ động tìm đề tài mà viết, cần thiết thì lãnh đạo gợi ý”.

Người quản lý tạo môi trường làm việc thuận lợi và truyền cảm hứng thông qua sự động viên, khích lệ, tạo cho viên chức có tâm lý thoải mái, kích thích được sự say mê, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. “5 năm về Đài Thạnh Phú công tác, tôi thấy mình trưởng thành hơn, tự tin hơn, những kiến thức, kỹ năng làm nghề cũng vững hơn”, phóng viên Minh Mừng chia sẻ.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Phú Lâm Toàn Thắng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của đài trong nhiều năm qua. Trong công tác tuyên truyền, Đài Truyền thanh huyện luôn bám sát theo chủ trương, định hướng của địa phương và các cấp. Trong đó, có những sáng kiến, cách làm mới, nhằm tập trung tuyên truyền sâu và dài hơi cho những vấn đề mang tính cao điểm, trọng tâm của huyện. Ngoài ra, đài huyện còn thực hiện tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện cũng như ngành dọc cấp trên để đầu tư trang thiết bị cho đài huyện và cơ sở kịp thời, phục vụ tốt cho hoạt động, cũng như để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của huyện trong thời gian qua.

Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú chính thức phát sóng FM từ năm 1997, phạm vi phủ sóng toàn huyện. Đài tiếp sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Trung ương và xây dựng chương trình riêng của đài huyện để phát 2 buổi sáng - chiều mỗi ngày. Ngoài chương trình thời sự, đài huyện còn duy trì phát sóng 13 chuyên mục hàng tháng trong nhiều năm liền. Về nội dung, đài huyện đều bám theo định hướng tuyên truyền từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Huyện ủy và xác định những nội dung trọng tâm để tuyên truyền sâu rộng.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN