Đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

26/06/2024 - 17:32

BDK.VN - Hiện nay, các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương nỗ lực thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông (ATGT) để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra thuận lợi, an toàn.

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Bến Tre.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Bến Tre sẽ có 33 điểm thi với hơn 12 ngàn thí sinh tham gia. Để giảm thiểu rủi ro giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công khai lịch thi và địa điểm thi để các cơ quan chức năng phối hợp điều tiết giao thông. Sở cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an và chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh và trật tự giao thông tại các khu vực tổ chức thi. Hiệu trưởng các trường THPT được yêu cầu nhắc nhở phụ huynh không giao xe máy cho con em nếu chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe.

Trong các ngày thi, lực lượng Công an tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với Tỉnh đoàn và lực lượng thanh niên tình nguyện để hướng dẫn giao thông, đảm bảo không xảy ra ùn tắc và tai nạn. Lực lượng chức năng sẽ trực tiếp điều tiết tại các điểm thi và các tuyến đường trọng điểm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc vận chuyển đề thi và bài thi của thí sinh. Các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông sẽ bị xử lý nghiêm ngặt.

Sở Giao thông vận tải cũng bố trí lực lượng chốt trực tại các điểm có nguy cơ ùn tắc, đồng thời giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường và vỉa hè gần khu vực thi để đảm bảo giao thông thông suốt.

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố sẽ tăng cường tuyên truyền về kế hoạch thi, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm cản trở giao thông, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè gây ùn tắt giao thông.

Đến thời điểm này, mọi công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi đã được triển khai đồng bộ và nghiêm túc, đảm bảo cho kỳ thi THPT năm 2024 diễn ra an toàn và đúng quy chế.

Tin, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN