Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

25/07/2024 - 11:46

BDK.VN - Bến Tre, một ngày mưa tháng 7, cơn mưa như những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên cửa sổ, những giọt nước mắt của người dân Việt Nam, tình cảm của nhân dân dành cho Bác Trọng. Vẫn chưa hết những xúc động, khi khoảnh khắc tôi nghe tin Bác Trọng đã ra đi từ đồng nghiệp, khóe mắt tôi bỗng cay cay, những giọt nước mắt tự nhiên lăn dài không nén được.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện, động viên người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn ngày 6-7-2017. Ảnh: Báo Bắc Kạn

Bác Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Trọng đã có cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc. Bác Trọng là nhà lãnh đạo lỗi lạc, tận trung với nước, phụng sự cách mạng và vì hạnh phúc của nhân dân; là nhà lý luận trí tuệ, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh. Bác Trọng là một nhà lãnh đạo tiêu biểu, người kế tục xứng đáng truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng và của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với tư duy chiến lược sáng suốt, Bác Trọng đã dẫn dắt Đảng và nhân dân ta vượt qua nhiều thử thách, đưa đất nước ta đạt được những thành tựu vĩ đại trên mọi lĩnh vực để “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đối với nhân dân và cán bộ đảng viên Bác Trọng là tấm gương sáng. Sinh thời, Bác Trọng đã có nhiều phát ngôn, lời dạy, giản dị và sâu sắc đã truyền cảm hứng, động lực cho mỗi đảng viên và mỗi người dân, củng cố niềm tin của người dân với Đảng và Nhà nước.

Tổng Bí thư nhớ nằm lòng câu nói của người cộng sản trẻ tuổi Paven Coocsaghin, nhân vật trong tiểu thuyết "Thép đã tôi thế đấy" của nhà văn Nga Nicolai Ostrovsky: “Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân”. Đối với Bác Trọng: “Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng”.

Sự ra đi của Bác là sự mất mát, tiếc thương vô cùng lớn đối với đất nước và Nhân dân Việt Nam. Tôi được biết từ chia sẻ của các đồng nghiệp y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, nơi Bác Trọng được điều trị và chăm sóc sức khỏe trước khi Bác ra đi: Bác Trọng đã làm việc và dành toàn tâm, toàn ý cho công việc vì Đảng, vì nước, vì dân cho tới những phút cuối đời dù lúc ấy sức khỏe của bác đã suy yếu. Bác Trọng là một tấm gương sáng chói, là nguồn động lực và năng lượng vô tận cho tôi - một cán bộ y tế trẻ tuổi. Bác đã truyền cảm hứng sâu sắc cho tôi, khơi dậy ý chí mạnh mẽ phụng sự, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cao quý của nhân dân.

Nhìn nơi bác, tôi lại thấy rõ ràng mục tiêu cao cả mà ngành y tế cần phải hướng tới - đó là giữ vững vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho mọi người dân. Dù gặp phải bao thử thách gian lao, với niềm tin mà bác đã truyền lại, cùng với sự quyết tâm và nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể ngành y tế, chúng tôi sẽ luôn hoàn thành tốt sứ mệnh thiêng liêng này.

Là một nhân viên y tế trẻ, tôi đã và sẽ luôn khắc ghi lời dạy quý báu của các bậc tiền bối: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, “Lương y như từ mẫu”. Đây chính là kim chỉ nam, là động lực thôi thúc tôi không ngừng nỗ lực, xung kích thực hiện những công việc thiết thực nhất vì sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà. Tôi luôn ý thức rằng, với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân gửi gắm, tôi cần xứng đáng với trọng trách cao cả được giao phó. Bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm và tận tụy của mình, tôi sẽ không ngừng cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ths. Nguyễn Thị Huệ Tiên

(Chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN