Nhiều hộ kinh doanh chuyển lên doanh nghiệp

30/06/2024 - 20:32

Từ đầu năm 2024 đến nay, Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp (KN) và phát triển doanh nghiệp (DN) tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động cụ thể hóa, triển khai thực hiện Kế hoạch số 840/KH-UBND ngày 11-2-2024 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình Đồng khởi KN và phát triển DN tỉnh năm 2024, cùng với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đạt được một số kết quả nhất định.

Công tác hỗ trợ KN được tập trung triển khai. Tính riêng trong tháng 6-2024, tỉnh đã tiếp và làm việc với 14 dự án, ý tưởng, hộ kinh doanh (HKD) chuyển lên DN; tư vấn, hỗ trợ 25 lượt DN thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh, hiệu đính thông tin đăng ký kinh doanh, đăng ký thành lập mới, chuyển từ HKD lên DN; hỗ trợ 21 lượt cơ sở vật chất cho các đơn vị. Lũy kế từ đầu năm 2024 đến nay đã tiếp và làm việc 96 dự án, ý tưởng, HKD lên DN, có 20 HKD lên DN, 76 DNKN; tư vấn hỗ trợ 182 lượt DN, hỗ trợ 1.146 lượt cơ sở vật chất. Hiện có 4 DN, dự án KN làm việc thường xuyên tại không gian làm việc chung Mekong Innovation Hub.

Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra năm 2024, UBND tỉnh đề nghị các thành viên Hội đồng Tư vấn KN và phát triển DN tỉnh tập trung phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển số lượng, chất lượng DN trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng thời quan tâm chất lượng hoạt động của DN sau khi thành lập. UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư quan tâm điều phối triển khai thực hiện Chương trình Đồng khởi KN và phát triển DN thời gian tới cần hướng đến thực chất, đồng bộ; thường xuyên tuyên truyền về chính sách KN đặc thù để người dân, DNKN biết, thực hiện. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt Ngày hội đổi mới sáng tạo năm 2024. Đồng thời, chủ động theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Chương trình Đồng khởi KN và phát triển DN, kịp thời báo cáo chủ tịch hội đồng theo dõi, chỉ đạo. UBND các huyện, thành phố thường xuyên rà soát các DN mới thành lập trên địa bàn để nắm tâm tư, nguyện vọng, kịp thời hỗ trợ đối với các nhóm DNKN mới thành lập.

Đối với hoạt động đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024, trong tham mưu các hoạt động cần gắn với kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn bền vững. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN từ nay đến cuối năm, đồng thời gắn kết hoạt động của DN trong và ngoài khu công nghiệp để tạo sự kết nối…

P. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN