Sự nguy hiểm và cách phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão 

12/07/2024 - 20:04

BDK.VN - Điện là một trong những nguồn năng lượng thiết yếu phục vụ cho hoạt động sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh của người dân. Tuy nhiên, việc sử dụng điện không đúng cách, không cẩn thận sẽ phát sinh các trường hợp nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân và toàn xã hội.

Tính đến 30-6-2024, toàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ tai nạn điện trong dân làm 8 người chết và 2 người thương. Nguyên nhân, 3 vụ sửa điện không cúp điện làm 3 người chết, 5 vụ do rò điện làm 5 người chết, 1 vụ phóng điện 22kV do nhà thầu thi công làm 2 người bị thương.

So sánh cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bến Tre tăng 8 vụ tai nạn điện (6 tháng đầu năm 2023, đã xảy ra 1 vụ tai nạn điện trong dân, làm 1 người chết, nguyên nhân do chạm vào dây điện tróc vỏ nên bị điện giật). Riêng năm 2023, theo số liệu thống kê toàn tỉnh Bến Tre đã xảy ra 5 vụ tai nạn điện làm 4 người chết và 1 người bị thương. Hầu hết các vụ tai nạn điện trong dân đều do bất cẩn trong quá trình sử dụng điện.

Để đảm bảo sử dụng điện an toàn hàng ngày và đặc biệt hiệu quả trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Bến Tre khuyến cáo Quý khách hàng sử dụng điện các nội dung sau:

Khuyến cáo Quý khách hàng sử dụng điện thường xuyên kiểm tra dây kéo về sau công tơ; xử lý bọc kín mối nối khi dây dẫn bong tróc vỏ cách điện; thay dây dẫn đã cũ; kiểm tra trụ đỡ dây; sử dụng cầu dao chống giật… nhằm chống rò điện, đứt dây rơi xuống đất gây mất an toàn.

Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho lực lượng tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tại huyện Bình Đại.

Công ty Điện lực Bến Tre kêu gọi mọi người hãy hết sức cẩn thận trong việc sử dụng điện, không nên coi thường tính chất nguy hiểm của nguồn điện và thực hiện tốt các điều cơ bản nêu trên để đề phòng tai nạn điện đáng tiếc có thể xảy ra.

Khi có sự cố lưới điện hoặc tai nạn điện đề nghị Quý khách hàng thông báo ngay cho Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành Điện 24/7 qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Võ Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN