Tâm tình người làm báo

21/06/2024 - 11:00

BDK.VN - Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam hàng năm là dịp để người làm báo tỉnh Bến Tre ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam, của tỉnh nhà. Đồng thời, cũng là dịp để các anh chị em người làm báo thăm hỏi, gặp gỡ, chia sẻ tâm tình về nghề báo, cùng động viên, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và tỉnh nhà.

Các nhà báo và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Nhà báo Minh Trấn - nguyên Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi, trong buổi họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức đã bày tỏ niềm tự hào truyền thống của người làm báo Bến Tre. Ông nhấn mạnh: Mảnh đất Bến Tre có thể xem là chiếc nôi của người làm báo, vì có rất nhiều nhà báo nổi tiếng đi vào lịch sử, trong có nhà báo Sương Nguyệt Anh - chủ bút tờ báo Nữ Giới Chung (là chủ bút nữ đầu tiên của Việt Nam), đã được lấy tên cho giải báo chí lớn của tỉnh - Giải báo chí Sương Nguyệt Anh. Cùng với đó, có Nhà bác học Trương Vĩnh Ký - chủ bút Gia Định báo, là tờ báo tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam để truyền bá chữ quốc ngữ… Nhiều tấm gương người làm báo Bến Tre rất giỏi, có nhiều tác phẩm nổi tiếng trong cả nước và cả nước ngoài. Đây là niềm tự hào của người làm báo Bến Tre. Cùng với đó, nhiều đồng chí lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ cũng là người làm báo giỏi, định hướng, tác động đến các vấn đề lớn của tỉnh.

Từ truyền thống người làm báo đầy tự hào ấy, nhà báo Minh Trấn kỳ vọng, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, thế hệ người làm báo kế thừa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần hăng say lao động không ngừng nghỉ, có những tác phẩm hay, chất lượng để đưa báo chí tỉnh nhà ngày càng phát triển hòa vào dòng chảy của báo chí hiện đại. Thông qua Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2024, có thể thấy, nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Mong rằng người làm báo Bến Tre tiếp tục phấn đấu, sáng tạo nhiều tác phẩm hay để hướng đến chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2025). 

Phóng viên Minh Nhân - Đài Truyền thanh huyện Bình Đại chia sẻ, mặc dù là phóng viên tác nghiệp ở huyện nhưng anh luôn dành tâm huyết cho công việc; nghiên cứu đề tài và thực hiện nhiều tác phẩm phục vụ công tác thông tin tuyên truyền của địa phương. Anh Nhân bộc bạch: “Để làm tốt công tác tuyên truyền, tôi luôn trau dồi, học hỏi kinh nghiệm, tư tưởng luôn vững vàng, phản ánh những cái sai trái của đời sống xã hội. Tích cực tuyên truyền những tấm gương hay, mô hình kinh tế hiệu quả để người dân học hỏi và làm theo, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Bên cạnh đó, tôi còn đầu tư thực hiện đề tài hay những mô hình mới để tuyên truyền và tham gia dự thi các giải báo chí do tỉnh tổ chức. Tôi luôn bám sát cơ sở, phối hợp tốt với các ngành các cấp để thực hiện đa dạng nội dung tuyên truyền, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, nuôi tôm công nghệ cao, công tác chuyển đổi số của huyện”.

Phóng viên Minh Nhân cho biết, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục tu dưỡng đạo đức người làm báo, tập trung tuyên truyền đưa những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp để công tác tuyên truyền được ngày càng tốt hơn, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Với tinh thần lao động miệt mài, thời gian qua, anh Minh Nhân đã đạt một số kết quả nổi bật trong các giải báo chí. Trong đó, 3 năm liền (2022, 2023 và 2024) đạt giải nhất phóng sự truyền hình Giải Báo Xuân do Hội Nhà báo tổ chức; giải nhì Giải Báo chí về khoa học và công nghệ do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức…

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, phóng viên Cẩm Trúc - Báo Đồng Khởi có những chia sẻ: “Hiện nay, báo chí đa phương tiện đang phát triển mạnh, đội ngũ lám báo của cơ quan nói chung, cá nhân tôi cũng đã và đang phấn đấu trau dồi, nâng cao nghiệp vụ ở thể loại này. Cũng từ loại hình mới này mà một số phóng viên của báo đã đạt Giải Báo chí đồng bằng, quốc gia”.

17 năm theo nghề, hàng năm, phóng viên Cẩm Trúc đều có những giải cao ở các giải báo chí cấp tỉnh, tiêu biểu như Giải Búa liềm vàng, Giải Sương Nguyệt Anh, Nông thôn mới, Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, Khoa học và Công nghệ… Riêng năm 2024, phóng viên Cẩm Trúc cùng nhóm tác giả đã xuất sắc đạt giải nhất Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh 2024 (thể loại báo điện tử); giải nhì thể loại báo in (cá nhân). Cẩm Trúc cho biết sẽ không ngừng phấn đấu để gặt hái nhiều thành tích cao hơn ở các mùa giải tiếp theo.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN