Tổng kết bế mạc Ngày Hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre 2023

04/07/2023 - 08:57

BDK.VN - Tối 3-7-2023, sau 4 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, Ngày Hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre (1-7) năm 2023 đã bế mạc.

Tiết mục công diễn tại chương trình bế mạc Ngày Hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre năm 2023. Ảnh: Hữu Nghĩa

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchvề tổng quan, Ngày hội đã diễn ra thành công, thu hút hàng ngàn người đến dâng hương, tham quan và vui chơi. Thông qua các hoạt động đã tiếp tục giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp tiêu biểu của Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Không gian thư pháp, trưng bày sách và phục vụ sách điện tử thu hút đông đảo nhân dân đến trải nghiệm đọc sách, góp phần duy trì và đề cao giá trị văn hóa đọc.

Ngày hội Thanh niên với truyền thống Văn hóa diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh, góp phần trang bị các kiến thức về văn hóa truyền thống và kỹ năng thực hành, vận động giới trẻ tham gia chấn hưng văn hóa theo chủ trương của Đảng. Đặc biệt, Hội thi Âm nhạc truyền thống Đờn ca Tài tử Nam Bộ và Diễn xướng dân gian tỉnh Bến Tre năm 2023 đã thực hiện tốt mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống, các địa phương huy tụ được nhiều nhân tố mới tham gia phần thi diễn xướng dân gian. Những nhân tố trẻ tham gia các năm trước có sự tiến bộ, nắm chắc kỹ năng chuyên môn, thể hiện tính kế thừa. Các hoạt động do huyện Ba Tri chủ trì tổ chức rất phong phú và tạo hiệu ứng tốt.

Tại chương trình bế mạc, Ban tổ chức đã cho công diễn một số tiết mục đạt giải cao tại Hội thi Âm nhạc truyền thống Đờn ca tài tử Nam bộ và diễn xướng dân gian đồng thời trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải các phần thi đờn ca tài tử Nam bộ và diễn xướng dân gian. Đơn vị huyện Chợ Lách đạt giải nhất toàn đoàn.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN