Trao học bổng Nguyễn Thị Định

25/07/2024 - 16:17

BDK.VN - Ngày 25-7-2024, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thị Định cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong năm học 2022-2023 trên địa bàn huyện Châu Thành và TP. Bến Tre.

Trao học bổng Nguyễn Thị Định năm 2024 cho các em học sinh.

Tham dự, có cô Lý Thị Tiết - Ban Quản trị Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Ái Hòa, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bùi Minh Nhựt, Chánh Văn phòng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Thành…

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 32 suất học bổng, trong đó, có 29 suất Nguyễn Thị Định trị giá từ 2 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng (mỗi em học sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi, xuất sắc sẽ được tặng thêm 500 ngàn đồng). Có 3 suất học bổng Lê Thị Mẫn, có 2 suất dành cho sinh viên các trường đại học, trị giá 8 triệu đồng và một suất dành cho sinh viên cao đẳng trị giá 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Ái Hòa cho rằng, đến nay gần 30 năm thành lập, Quỹ học bổng Nguyễn Thị Định luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương đã tài trợ rất nhiều xuất học bổng, học phẩm cho các em học sinh nghèo, hiếu học tại các huyện trên địa bàn tỉnh… nhằm khuyến khích các em phấn đấu, vươn lên trong quá trình học tập của mình. Trong 29 em học sinh được nhận học bổng, có 22 em là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc là điều mà các dì, các cô rất qúy. Hy vọng rằng với kinh phí học bổng được hỗ trợ sẽ giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục con đường học tập của mình, thực hiện ước mơ, hoài bão trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trao học bổng cho các em sinh viên.

Được biết, trong năm 2024, Hội Tương tế Bến Tre tại Bình Dương sẽ cấp học bổng Nguyễn Thị Định với 163 suất, trị giá hơn 374 triệu đồng dành cho học sinh từ bậc THCS trở lên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh…

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN