Tư vấn hướng nghiệp giới thiệu việc làm cho học sinh lớp 12 tại huyện Giồng Trôm

23/05/2024 - 16:12

BDK.VN - Chiều 23-5-2024, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - Giáo dục thường xuyên huyện Giồng Trôm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, UBND huyện Giồng Trôm phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh GDNN và giới thiệu việc làm cho học sinh (HS) sau tốt nghiệp THPT.

Học sinh đặt câu hỏi cùng đơn vị tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh.

Học sinh nêu câu hỏi cùng đơn vị tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh.

Tại ngày hội, các em HS đặt câu hỏi tìm hiểu về thông tin về điều kiện, chi phí du học nước ngoài, thị trường lao động cũng như việc làm sau khi tốt nghiệp. Đại diện đơn vị tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh GDNN đã giải đáp thắc mắc của HS về định hướng nghề nghiệp, học nghề hay trung ấp, cao đẳng, đại học hay du học cùng những chính sách, ưu đãi của nhà trường, công ty. Các đơn vị tư vấn đã giới thiệu về ngành nghề, phương pháp, quy mô đào tạo và hình thức tuyển sinh của nhà trường cũng như các vấn đề việc làm, thu nhập sau khi tốt nghiệp các khóa học.

“Ngày hội đã tạo cầu nối và đưa thông tin tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, thông tin tuyển dụng làm việc trong nước hoặc đi du học, đi làm việc có thời hạn nước ngoài. Qua đó, giúp HS trong việc hướng nghiệp, lựa chọn hướng đi đúng theo khả năng, sở trường, điều kiện và hoàn cảnh gia đình. Nhân ngày hội, tôi mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến chia sẻ của đơn vị tư vấn trong việc giải đáp thắc mắc ý kiến của HS cùng định hướng đúng đắn cho tương lai phù hợp năng lực bản thân và điều kiện gia đình”, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Đoàn Hải Nam nhấn mạnh.

Tin, ảnh:  Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN