Trường THPT Chuyên Bến Tre tổng kết năm học 2023-2024  

25/05/2024 - 10:16

BDK.VN - Sáng 25-5-2024, Trường THPT Chuyên Bến Tre tổ chức tổng kết năm học 2023-2024. Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Quốc Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thuý.

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HDND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh đạt thành tích

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho học sinh đạt thành tích.

Năm học 2023- 2024, Trường THPT Chuyên Bến Tre có tổng số 24 lớp với 717 học sinh, giảm 2 học sinh so với cùng kỳ năm trước. Qua một năm nỗ lực phấn đấu, tập thể sư phạm nhà trường và các em học sinh gặt hái nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Tổng số học sinh xuất sắc, giỏi so với năm học trước đạt 95,82% (tăng 4,3%).

Thành tích mũi nhọn của nhà trường được duy trì. Nổi bật, trường có 139 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 23 giải nhất, 75 giải nhì, 47 giải ba, 31 giải khuyến khích. Chất lượng giải nhất, nhì tăng cao so với năm trước. Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia đạt 15 giải, tăng 50% số giải so với năm học trước.

Tham gia kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ XXVIII tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Trường THPT Chuyên Bến Tre đạt 46 huy chương trong tổng số 54 học sinh tham gia. Trường THPT chuyên Bến Tre được xếp vị trí thứ 17 toàn đoàn trong tổng số 75 đoàn tham dự kỳ thi; đứng vị trí thứ 3 khu vực đồng bằng sông Cửu Long (sau An Giang và Tiền Giang).

Học sinh đạt thành tích nhận bằng khen của UBND tỉnh

Học sinh đạt thành tích nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Trong năm học qua, giáo viên nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong quản lý và dạy học. Nhà trường có 10 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi trong tổng số 55 giáo viên cấp THPT trên toàn tỉnh; đạt 2 giải Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre (1 giải nhì, 1 giải ba).

Năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Bến Tre tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được, đẩy mạnh hoạt động thi đua dạy tốt học tốt. Nâng tầm giá trị các hoạt động của nhà trường trong tương tác nội tại và tầm ảnh hưởng đối với xã hội.

Tại lễ tổng kết, nhà trường tuyên dương học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Công bố các quyết định khen thưởng và trao bằng khen của Bộ GD&ĐT, bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Giấy khen và kỷ niệm chương của Sở GD&ĐT cho các em học sinh đạt thành tích tại các kỳ thi khu vực, học sinh giỏi tỉnh, cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia. Nhà trường trao nhiều phần thưởng cho học sinh đạt thành tích trong học tập, rèn luyện và các phong trào trong năm hoc 2023-2024.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bến Tre Nguyễn Minh Chí trao thư cảm cho đơn vị , tổ chức tài trợ học bổng cho học sinh

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bến Tre Nguyễn Minh Chí trao thư cảm cho đơn vị, tổ chức tài trợ học bổng cho học sinh.

Dịp này, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã vận động và trao 50 suất học bổng vượt khó cho học sinh của trường, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị, tổ chức mạnh thường quân có nhiều suất học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi của trường.

Tin, ảnh: Phan Hân

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN