Công bố quyển sách 'Lịch sử Đảng bộ xã Phước Long, giai đoạn 1930 - 2023' tái bản lần thứ nhất

25/05/2024 - 14:45

BDK.VN - Sáng 25-5-2024, Đảng ủy xã Phước Long tổ chức lễ công bố quyển sách “Lịch sử Đảng bộ xã Phước Long, giai đoạn 1930 - 2023” tái bản lần thứ nhất. Đến dự có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trịnh Văn Y, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ban tổ chức tặng sách cho các đại biểu.

Năm 2010, Đảng bộ xã Phước Long đã biên soạn quyển “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Phước Long giai đoạn 1930 - 2010” đã nêu những chiến công, gian khổ, hy sinh của quân và dân Phước Long qua hai cuộc kháng chiến. Quyển sách “Lịch sử Đảng bộ xã Phước Long giai đoạn 1930 - 2023” tái bản lần thứ nhất tiếp tục được bổ sung thêm tư liệu, sự kiện, nhân vật lịch sử trong hai thời kỳ kháng chiến mà quyển lịch sử trước chưa đề cập đến, hoặc đề cập nhưng chưa đầy đủ.

Sau thời gian sưu tầm, nghiên cứu từ tư liệu và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ và đảng viên trong toàn xã, quyển sách “Lịch sử đảng bộ xã Phước Long giai đoạn 1930 - 2023” đã được hoàn thiện gồm 4 chương với 260 trang, được in ấn phát hành 250 quyển. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng quyển sách cho các đại biểu đến dự lễ và gửi về các chi bộ trong xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân cho rằng, việc công bố phát hành quyển sách “Lịch sử đảng bộ xã Phước Long giai đoạn 1930 - 2023” là một sự kiện quan trọng, đáng tự hào. Quyển sách là sản phẩm tinh thần quý báu, thể hiện trách nhiệm và thái độ trân trọng lịch sử. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, khơi dậy niềm tự hào trong các thế hệ người dân Phước Long về tinh thần chịu thương, chịu khó của nhân dân Phước Long và sự lãnh đạo của Đảng bộ trong suốt chặng đường hơn 90 năm qua. Đó là hành trang, là động lực để mỗi người dân xã Phước Long vững tin, quyết tâm tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN