Hội thảo an toàn thực phẩm dinh dưỡng đúng cách với cộng đồng

15/06/2024 - 16:37

BDK.VN - Sáng 15-6-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế tổ chức Hội thảo ATTP dinh dưỡng đúng cách với cộng đồng. Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Lan, đại diện lãnh đạo Cục ATTP Bộ Y tế; Thầy thuốc nhân dân, PGS - TS - BS Lê Bạch Mai - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cùng trên 300 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu được các chuyên gia đến từ Cục ATTP Bộ Y tế; Viện Dinh dưỡng Quốc gia trao đổi, cung cấp các thông tin về vai trò, tầm quan trọng của dinh dưỡng, ATTP với chị em phụ nữ; giới thiệu thực trạng về dinh dưỡng, ATTP ở Việt Nam; cập nhật những quy định pháp luật về ATTP; chia sẻ những nguyên tắc, kinh nghiệm trong việc lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe.

Chia sẻ tại hội thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa cho rằng, chất lượng, vệ sinh ATTP là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, không những ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người, đến sự phát triển của giống nòi, thậm chí tính mạng người sử dụng, mà còn ảnh hưởng đến kinh tế, văn hóa, du lịch và an ninh, an toàn xã hội.  An toàn vệ sinh thực phẩm là giữ cho thực phẩm luôn sạch và bảo đảm vệ sinh cho người sử dụng. ATTP không chỉ là vấn đề của cá nhân, gia đình mà đã trở thành vấn đề chung của toàn xã hội. Vì vậy, giữ vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng an toàn, đúng cách chính là bảo đảm lợi ích chung của tất cả mọi.

Hội thảo “ATTP và dinh dưỡng đúng cách đối với sức khỏe cộng đồng” là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Mục đích của hội thảo tuyên truyền nâng cao nhận thức về dinh dưỡng, sức khỏe, an toàn thực phẩm, cập nhật những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, góp phần phòng chống bệnh tật và bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp, dinh dưỡng an toàn cho phụ nữ.

                                                          Tin, ảnh: Nguyễn Thoa 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN