Thường trực Tỉnh ủy viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người  

19/05/2024 - 19:54

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024), sáng 19-5-2024, Thường trực Tỉnh ủy gồm: Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã đến viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Tham dự lễ viếng còn Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên.

Một phút mặc niệm tưởng nhớ và tri ân sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”, Người đã có những cống hiến xuất sắc cho dân tộc Việt Nam và cho nhân loại tiến bộ trên thế giới. Người đã sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, là một trong những người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.

Dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về tư tưởng, phong cách và đạo đức cách mạng, là tài sản quý báu và vô cùng to lớn; là niềm tin và là niềm tự hào mãi mãi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam.

Dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19- 5-1890 - 19-5-2024), các nơi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Cụ thể, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024, hưởng ứng thực hiện Đề án trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh Bến Tre; UBND huyện Mỏ Cày Nam tổ chức họp mặt kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024) tại Khu di tích lịch sử Chùa Tuyên Linh; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre tổ chức chương trình văn nghệ với các tiết mục hát, múa ca ngợi truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, hát về Bác Hồ… phục vụ quần chúng nhân dân tại Công viên Đồng Khởi (TP. Bến Tre), trong chương trình cũng có phần giới thiệu sách chủ đề “Hào khí hùng anh - Hào khí Việt Nam” do Thư viện Nguyễn Đình Chiểu trình diễn…

Tin, ảnh: Hoa Tranh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN