Sơ kết phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024 

22/06/2024 - 20:51

BDK.VN - Chiều 22-6-2024, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Phạm Hữu Dự đến dự.

Trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận và đánh giá, trong 6 tháng qua, tư tưởng công nhân lao động (CNLĐ) luôn yên tâm làm việc, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của doanh nghiệp. Đa số tích cực trong lao động, sản xuất và tham gia các hoạt động do doanh nghiệp và công đoàn phát động. Các vướng mắc giữa NLĐ và người sử dụng lao động (NSDLĐ) không nhiều, đã được công đoàn và NSDLĐ kịp thời giải quyết thỏa đáng. Các chế độ, chính sách cho NLĐ được doanh nghiệp (DN) và tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện theo đúng quy định pháp luật và thỏa ước lao động tập thể, từ đó không có đình công, lãn công xảy ra. Dịch chuyển lao động giữa các DN có xảy ra nhưng không thường xuyên và số lượng không lớn; CNLĐ sau khi nghỉ Tết trở lại làm việc đạt 97%. Tổng số CNLĐ đang làm việc tại 2 KCN hiện nay là 33.964 người, số lượng có tăng so với cuối năm 2023. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm được giao năm 2024 đều cơ bản đạt vượt hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Văn Tấn ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động nổi bật của Công đoàn các KCN tỉnh 6 tháng qua. Ghi nhận, biểu dương thành tích biêu biểu, xuất sắc của các tập thể, cá nhân vừa mới được khen thưởng, đã đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, điều động lực lượng CNLĐ tham gia các hoạt động của LĐLĐ khá tốt. Đã chăm lo tốt các chế độ chính sách cho đoàn viên và người lao động, qua việc tổ chức trao tặng quà, thăm hỏi động viên các công nhân khó khăn, thăm khám chữa bệnh cho CNLĐ.

Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đồng tình với giải pháp các đại biểu đưa ra, trong đó lưu ý từng công đoàn cơ sở tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu thực hiện 6 tháng qua để có giải pháp tổ chức triển khai chấn chỉnh kịp thời các chỉ tiêu còn đạt thấp. Có kế hoạch tổ chức tốt các chuỗi hoạt động chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Chú trọng việc thành lập mới tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên, thành lập các nghiệp đoàn, tổ chức họp mặt đảng viên trong CNLĐ.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Tin, ảnh: Huyền Thu

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN