Các cách chọn tai nghe chất lượng và phù hợp với bạn nhất

12/04/2022 - 05:39

BDK.VN - Dù là đang ở độ tuổi lớn hay nhỏ bạn cũng đã từng sở hữu cho mình một chiếc tai nghe nhét tai hoặc dạng trùm tai. Nhưng bạn có biết các cách để lựa chọn tai nghe chất lượng và phù hợp với bạn chưa. Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu sâu về sản phẩm tai nghe này nhé.

Tai nghe là gì? 

Tai nghe là một thiết bị bao gồm một cặp loa phát ra âm thanh được thiết kế nhỏ gọn, mang tính di động và vị trí của nó là thường được đặt áp sát vào hoặc bên trong tai chúng ta. Có nhiều cách để bạn phân loại tai nghe, như loại có dây hay không dây, hoặc tai nghe chỉ gồm các bộ phận loa hoặc tai nghe gồm cả loa và micrô.

Cách lựa chọn tai nghe phù hợp

Đi sâu hơn về phần thông tin cách lựa chọn tai nghe phù hợp như sau:

Phù hợp với thói quen sử dụng

Trên thị trường sản phẩm hiện nay đang có khá nhiều kiểu dáng cũng như các mẫu mã tai nghe khác nhau để nhằm đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau. Tùy theo vào nhu cầu và các thói quen để bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp.

  • Tai nghe In-ear: Tai nghe này khá nhỏ gọn dễ dàng nhét sâu vào ống tai để người sử dụng có thể thoải mái tận hưởng trọn thú vui âm nhạc mà không hề ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Ngoài ra, tai nghe này còn có các ưu điểm nổi trội về thiết kế tiện dụng, cách âm rất tốt, kiểu dáng đẹp mắt.

  • Tai nghe Earbud: Tai nghe dạng này có thiết kế ở phần nút tai hơi to hơn Inear một chút, đeo theo kiểu đặt lên trên vành tai của bạn. Loại này khá phổ biến và có tính tiện dụng rất cao, tuy nhiên cách âm lại kém hơn loại In-ear.

  • Tai nghe Full-size: Đây là loại tai nghe lớn nhất bởi chúng có thiết kế phần đeo trùm cả vành tai của bạn thêm phần đỡ đầu để cố định tai nghe. Tai nghe thuộc dòng này thường có kích thước khá lớn, thế nên chất lượng âm thanh và khả năng cách âm cũng rất tốt. Tuy nhiên chính do kích thước khá lớn nên cũng sẽ không phù hợp với mục đích di chuyển.

  • Tai nghe Bluetooth: Tai nghe này ngày nay được sử dụng hết sức phổ biến trên thị trường. Đây là sự lựa chọn rất hợp lý khi tập thể thao hay chọn cho mục đích di động thường xuyên của bạn.

Phù hợp với gu âm nhạc bản thân

Khi sử dụng chiếc tai nghe thì yếu tố mà bạn đề cao nhất đa phần là chất lượng âm thanh. Vì vậy, để có thể chọn lựa một chiếc tai nghe phù hợp nhất, hãy lắng nghe rõ khẩu vị âm nhạc của mình để từ đó có thể chọn lựa những mẫu tai nghe phù hợp chẳng hạn như dòng tai nghe Baseus,...


  • Bạn là người yêu thích tất cả các thể loại nhạc: Bạn thuộc kiểu người có thể nghe được bất kỳ thể loại nhạc nào cũng thấy thích. Trường hợp này, hầu hết các hãng đều có các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn sản phẩm có thương hiệu như tai nghe iphone và tránh mua các sản phẩm hàng chợ, hàng không rõ nguồn gốc hay không đảm bảo chất lượng.

  • Bạn yêu thích dòng nhạc trữ tình, Bolero ngọt ngào và ngữ điệu du dương: Với thể loại nhạc này, bạn không cần lượng âm bass mạnh, chỉ cần âm mid ngọt ngào và treble cao nhưng cũng không chói mới đảm bảo sự hoàn phối một cách nhịp nhàng để mang lại những bản tình ca sâu lắng nhất. 

  • Bạn yêu thích thể loại nhạc sôi động hay EDM: Những dòng tai nghe đang đáp ứng được nhu cầu và cả gu âm nhạc này cần có âm Bass mạnh mẽ và khá rõ ràng mới cho bạn được cảm giác “đã tai” khi nghe. Một số dòng sản phẩm phù hợp như Extrabass của Sony,  WS của Audio Technica Bass, dòng CKS và Skullcandy của Beat… Tất cả đều là những lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tai nghe không dây

Khi sử dụng tai nghe các bạn nên lưu ý những điểm sau:

Không dùng tai nghe quá lâu

Từ lời khuyên của các chuyên gia, thời gian sử dụng tai nghe liên tục chỉ tối đa là 60 phút. Nếu bạn sử dụng thường thì cứ sau mỗi 1 tiếng hãy cho tai nghỉ ngơi sau đó mới dùng lại.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích