Chi bộ Báo Đồng Khởi về nguồn gắn với sinh hoạt chuyên đề năm 2024

21/07/2024 - 16:32

BDK.VN - Chi bộ Báo Đồng Khởi vừa có chuyến về nguồn gắn với sinh hoạt chuyên đề năm 2024 với nội dung “Tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí gắn với trách nhiệm của người làm Báo Đồng Khởi hiện nay” tại Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Đảng viên tham luận, trao đổi tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

Tham gia buổi sinh hoạt cán bộ, đảng viên, người lao động cùng trao đổi, thảo luận nội dung “Tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí gắn với trách nhiệm của người làm Báo Đồng Khởi hiện nay”. Trong đó có quan điểm của Bác Hồ về làm báo chí cách mạng; trách nhiệm của mỗi người làm báo hôm nay…

Các đảng viên cho rằng, trong xu hướng chuyển đổi số, người làm báo cần phải biết tận dụng các nền tảng công nghệ mới, không ngừng rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo hiện đại, góp phần xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng tư tưởng, tính hấp dẫn, mở rộng đối tượng độc giả. Phải biết nắm bắt và ứng dụng kịp thời tiến bộ khoa học - công nghệ, tiếp thu có chọn lọc cách làm báo hiện đại, hấp dẫn với độc giả. Đổi mới tư duy, phương pháp hoạt động sáng tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng, công nghệ làm báo đa phương tiện, tạo ra nhiều hơn những tác phẩm có chất lượng, hấp dẫn, định hướng dư luận đúng đắn, kịp thời, nhất là với những vấn đề bức xúc, nhạy cảm, những quyết định có tác động lớn với xã hội.

Bên cạnh đó, không ngừng cải tiến chất lượng nội dung, hình thức cả báo in và báo điện tử, để nâng cao chất lượng thông tin, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm báo chí mới theo nhu cầu bạn đọc. Đặc biệt là tập trung xây dựng và phát triển các bài viết mang tính chuyên sâu với nhiều chuyên đề về chính trị, kinh tế, đời sống, văn hóa, xã hội… nhằm tạo sự lan tỏa, có tác động dư luận và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Cán bộ, đảng viên, người lao động chụp ảnh lưu niệm tại buổi sinh hoạt.

Chi ủy viên - Phó tổng Biên tập Báo Đồng Khởi Huỳnh Thị Kim Thi cho biết, về nguồn gắn với sinh hoạt chuyên đề là hoạt động nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đây, tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân viên cơ quan về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương những điển hình trong cán bộ, đảng viên và quần chúng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN