Lễ kỷ niệm 158 năm Ngày mất Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng

20/06/2024 - 11:17

BDK.VN - Sáng 20-6-2024, tại Đền thờ Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 158 năm Ngày mất Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng (15-5-1866 - 15-5-2024 âm lịch).

Đại biểu niệm hương tưởng nhớ kỷ niệm 158 năm Ngày mất Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng.

Đến dự có Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Phạm Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Thu Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Đinh Thị Thanh Nhanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Từ Xuân Tiếng, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, xã và người dân địa phương.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, lãnh đạo tỉnh, huyện, chính quyền địa phương cùng người dân đã đến viếng khu lăng mộ, dâng hương tưởng nhớ đến Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng và ôn lại những chiến công của ông trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Nguyễn Ngọc Thăng (1798 - 1866), sinh ra và lớn lên tại làng quê Mỹ Thạnh, huyện Tân An xưa, nay là xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm. Dưới thời vua Thiệu Trị, ông tham gia quân đội triều đình được thăng Cai đơ, đến năm 1848 được thăng chức Lãnh binh.

Đền thờ Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia vào ngày 7-5-1997. Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng là vị tướng đã đi vào sử sách Việt Nam. Ngày nay, tên tuổi của ông được gắn liền với tên cầu, đường, trường học không chỉ ở quê hương nơi ông sinh ra và lớn lên mà còn ở nhiều tỉnh thành khác để mọi người luôn nhớ đến công lao mà ông đã đóng góp cho dân tộc.

Vào dịp lễ kỷ niệm ngày mất Lãnh binh Nguyễn Ngọc Thăng năm nay, trước đó xã Mỹ Thạnh tổ chức nhiều hoạt đông kỷ niệm như: tổ chức thi đờn ca tài tử giải Nguyễn Ngọc Thăng lần VIII năm 2024; Giải Cầu lông mở rộng lần thứ hai và Bida lần thứ nhất năm 2024. Qua các hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của thế hệ hôm nay đối với thế hệ ông cha đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN