Viettel Bến Tre thử nghiệm dừng công nghệ di động 2G tại Chợ Lách

24/07/2024 - 12:06

BDK.VN - Từ ngày 22-7-2024, Viettel Bến Tre bắt đầu thực hiện thử nghiệm dừng công nghệ di động 2G tại huyện Chợ Lách và sau đó thực hiện đồng loạt dừng công nghệ di động 2G tại các huyện, thành phố còn lại trên toàn tỉnh vào tháng 8 và tháng 9-2024.

Ban Giám đốc Viettel Bến Tre trực tiếp đến các địa điểm chuyển đổi 2G lên 4G chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ người dân tại huyện Chợ Lách ngày 22-7-2024.

Theo Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre, Bến Tre là tỉnh còn nhiều thuê bao 2G so với toàn quốc. Việc chuyển đổi 2G lên 4G là nhiệm vụ trong tâm của Viettel Bến Tre, cần đẩy mạnh chương trình hỗ trợ khách hàng trước ngày 16-9-2024 khi Bộ Thông tin và Truyền thông tắt sóng 2G. Chuyển đổi 2G lên 4G góp phần tăng chỉ số DTI của tỉnh. Bên cạnh đó, người dân sử dụng smarphone có nhiều tiện ích: Tỉnh hoàn thành chỉ số DTI (chỉ số đánh giá chuyển đổi số); người dân tiếp cận được các dịch vụ trực tuyến, là trung tâm của nhiều hoạt động hàng ngày giúp cuộc sống thêm thuận tiện và hiệu quả hơn; nhà mạng giữ được thuê bao và cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân.

Thượng tá Đặng Văn Nhiên cho biết thêm, từ đầu năm 2024, lãnh đạo tỉnh, huyện, sở ban, ngành tại Bến Tre đã đồng hành cùng Viettel Bến Tre đẩy nhanh việc chuyển đổi số. Viettel Bến Tre đã đưa ra hàng loạt giải pháp và chính sách hỗ trợ cho người dân trên toàn tỉnh như: Đến tháng 8-2024, vùng phủ 4G là 99,6%, tương đương với vùng phủ 2G; các chính sách giảm giá máy 4G từ 30 - 40%, khách hàng sử dụng gói cam kết 6 tháng đến 1 năm được tặng máy 4G; đặc biệt chương trình giảm 50% giá máy cho hộ nghèo và hộ cận nghèo. Phối hợp với cơ quan chính quyền thành lập đội, nhóm đến từng thôn/ấp, từng nhà để tuyên tuyền cài đặt hỗ trợ người dân chuyển đổi từ máy 2G lên máy điện thoại 4G tại tất các huyện/xã trên toàn tỉnh. 

Nhân viên Viettel Bến Tre tư vấn và chuyển đổi 2G lên 4G cho khách hàng tại huyện Chợ Lách ngày 22-7-2024.

Trong giai đoạn nước rút khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến thời điểm chính thức dừng sóng 2G, Viettel Bến Tre rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh, huyện, phường/xã và báo đài hỗ trợ truyền thông sâu rộng trên thông tin đại chúng để người dân hiểu và nhanh chóng chuyển đổi máy 2G lên máy 4G.

Trong thời gian tới, Viettel cam kết duy trì các hoạt động khuyến mãi, đẩy mạnh công tác truyền thông tới từng nhà, từng xã/phường để người dân chủ động chuyển đổi lên 4G trước thời hạn tắt sóng 2G vào tháng 9-2024.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN