Hội thảo chia sẻ giải pháp đột phá hiệu suất trong nuôi tôm công nghệ cao 

11/07/2024 - 09:39

BDK - Ngày 10-7-2024, tại huyện Thạnh Phú, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tổ chức hội thảo khách hàng “Giải pháp đột phá hiệu suất” trong nuôi tôm công nghệ cao.

Đến dự có, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội, Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam Nguyễn Vĩnh Phú, cùng sự có mặt của 200 khách hàng là đại diện cho các đại lý, hộ nuôi tôm.

Ông Boonlap Watcharawanitchakul - Phó Tổng giám đốc điều hành ngành thủy sản Công ty C.P Việt Nam phát biểu tại hội thảo tổ chức ở huyện Bình Đại.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam Nguyễn Vĩnh Phú cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành nuôi tôm cả nước và tại tỉnh gặp khó khăn do dịch bệnh trong qúy I và giá tôm thấp trong qúy II. Để giá tôm của Việt Nam có thể cạnh tranh với các thị trường khác, nhiều nông dân tại huyện Thạnh Phú đã thực hiện đạt mô hình nuôi tôm chi phí thấp với kết quả 30 con chỉ tốn kinh phí dưới 80 ngàn đồng. Đây là hướng đi cho người nuôi tôm Bến Tre nói chung và Thạnh Phú nói riêng. Trong khuôn khổ hội thảo, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam sẽ đưa ra những giải pháp giúp người nuôi tôm thành công và chi phí cạnh tranh được, vì đa phần tôm sản xuất ra là để xuất khẩu...”.

Ông Nguyễn Vĩnh Phú - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã trình bày 4 bài thuyết trình: “Giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cao”, cung cấp cho người nuôi tôm thông tin về giá trị dinh dưỡng trong thức ăn nuôi tôm, đem lại lợi thế rút ngắn thời gian nuôi; “Giới thiệu tôm giống CPF-G20” tăng tỷ lệ sống, sức chống chịu cho tôm, cải tiến tốc độ lớn; “Chế phẩm sinh học dùng trong mùa mưa” và “Kỹ thuật nuôi tôm năng suất cao”.  

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội chia sẻ tại hội thảo: “Tỉnh đề ra mục tiêu đến cuối năm 2025, phải đạt ít nhất 4.000ha diện tích tôm công nghệ cao và phải có giải pháp bền vững trong nghề nuôi tôm nhằm đem lại lợi nhuận ổn định cho bà con. Ngành nông nghiệp đang tranh thủ các bộ, ngành Trung ương để thu hút vốn đầu tư hạ tầng cho các vùng nuôi tôm tại tỉnh như điện, đường. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp cũng sẽ tổ chức lại việc xây dựng chuỗi giá trị ngành tôm: như hỗ trợ tiêu chuẩn tôm sạch, kết nối với ngân hàng trong vấn đề hỗ trợ vốn nuôi tôm; song song đó, tỉnh cũng đang kêu gọi đầu tư nhà máy chế biến tôm tại Khu công nghiệp Phú Thuận.

Trước đó, ngày 9-7-2024, hội thảo “Giải pháp đột phá hiệu suất” cũng được tổ chức tại huyện Bình Đại với 250 người nuôi tôm của huyện Bình Đại và Ba Tri tham dự.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN